แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 59.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน วันนี้เรามีโอกาสในการนำเสนอบ้าน โดยเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1ห้องน้ำ 1ห้องครัว  ใชงบประมาณในการสร้าง 450,000 บาท(ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ)  โดยมีพื้นที่ใช้สอย 59.5 ตารางเมตร ตัวบ้านตกแต่งให้มีสีสันสวยงาม น่าอยู่ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมแบบบ้านพร้อมๆกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อกันความร้อน จากนั้นนำไม้ฝาโทนสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ และตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีครีม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ส่วนประตูและหน้าต่างของบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียม ตกแต่งขอบให้สวยเด่นด้วยสีส้ม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ด้านบนถัดลงมาจาดฝ้าเพดานเป็นไม้ระแนงสีน้ำตาล ส่วนที่ระเบียงปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลลายไม้ และติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิง สามารถนั่งพักกายพักใจได้ในยามเหน็ดเหนื่อย

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

และหลังบ้านติดตั้งตู้เก็บน้ำขนาดใหญ่ไว้ เพื่อใช้กักเก็บน้ำในยามฤดูแล้ง

ในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีเลม่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ส่วนด้านบนเป็นฝ้าหลุ่มสีสขาว มีโคมไฟสวยหรูประดับไว้เพื่อเพิ่มความทันสมัยให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆจากบ้านหลังนี้นะคะ หากท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบประมาณในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang