แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

ปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข คือการได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และบ้านก็เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่มนุษย์ใช้อยู่อาศัย พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว ดังนั้นเราจึงขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียให้สำหรับผู้ที่สนใจ นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชั่นภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่นและห้องครัว ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท (ไม่รวมค่ากำแพงบ้าน) ตัวบ้านมีความกว้างและยาว 8*12 เมตร ใช้เสาสำเร็จก่ออิฐบล็อก โดยระยะเวลาในการก่อสร้าง อยู่ที่ 3 เดือนกว่า ภายนอกที่ว่าสวยแล้ว ภายในบ้านก็สวยไม่ต่างกัน เราไปชมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ซึ่งเป็นโทนสีเดียวกับตัวบ้านและไม้ฝาที่ใช้กรุผนัง ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างรอบๆเป็นกระจกสีใส ทำจากอลูมิเนียม เพิ่มวงกบและใบบัวให้เป็นสีขาวเด่นตา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ก่อม้านั่งรอบๆ โดยตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน เช่นเดียวกับพื้นระเบียงที่ปูด้วยกระเบื้องให้สวยเรียบร้อย พื้นที่ระเบียงนี้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่ทำกิจกรรมในครอบครัว นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ และบริเวณหน้าบ้านได้มีการม้าหินอ่อนที่ตกแต่งด้วยลายสตอเบอรี่มาจัดวาง เพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงหรือห้องนั่งเล่นเป็นลำดับแรก ผนังห้องทาทับด้วยสีขาวเช่นเดียวกับฝ้าหลุมด้านบน ที่มีขอบเป็นสีดำ ติดตั้งไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวขุ่น มันวาว มีสิ่งของมากมายที่วางในห้องนี้ ไม่ว่าจะเป็นทีวีแขวนติดผนัง ชุดโต๊ะเก้าอี้โซฟาสำหรับนั่งพักผ่อนหรือใช้เป็นที่รองรับแขก หิ้งพระที่จัดไว้ด้านบน และยังผ้าม่านสีเขียวไว้เพื่อช่วยบดบังแสงที่ส่องเข้ามาทางประตูและหน้าต่าง

ประตูห้องนอนเป็นบ้านไม้สีน้ำตาล แข็งแรง ในบ้านดีไซน์ห้องต่างๆให้อยู่เป็นระเบียบ มีช่องทางเดินขนาดกว้าง

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ด้านบนปูท็อปด้วยกระเบื้องมันวาวสีดำ ดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีขาว ออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ผนังและพื้นห้องมื้อตกแต่งด้วยโทนสีขาว ทั้งกระเบื้องและสีที่ใช้ทาทับ ในห้องนี้มีสิ่งของ อุปกรณ์เครื่องครัวจัดวางไว้มากมาย และยังมีตู้เย็นขนาดใหญ่จัดวางไว้ข้างๆเคาน์เตอร์ ในห้องมีอากาศที่ถ่ายเทสะดวกด้วยหน้าต่างที่ติดตั้งบริเวณนั้น

ห้องน้ำตกแต่งได้สวยหรู น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวและมีลวดลายดอกไม้เป็นสีดำ ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก ซึ่งเน้นใช้กระเบื้องสีขาว ตกแต่งเพิ่มด้วยกระเบื้องโมเสคให้สวยงาม ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศ และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ภาพแปลนบ้าน: บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัวและห้องโถง มีความกว้างและยาว 8*12 เมตร

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป หวังว่าคงสวยถูกใจผู้อ่านทุกท่าน และได้ไอเดียดีๆนำไปปรับใช้ ทั้งนี้งบในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับปัจจัยค่าวัสดุอุปกรณ์ และค่าแรงของช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อ้อ ละออ