แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านหลังใหญ่ไม่ได้แปลว่าสวยเสมอไป บางคนชอบบ้านขนาดเล็ก อยู่แล้วไม่เหงาหรือให้ความรู้สึกเคว้งขว้าง บ้านทุกหลังมีจุดเด่น จุดด้อยต่างกัน อยู่ที่ความชื่นชอบของแต่ละคนว่าอยากดีไซน์บ้านของตนให้ออกมาในรูปแบบไหน เรามีแบบ้านหลังหนึ่งมาฝาก เผื่อใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้และขนาดนี้ คือบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น รูปแบบบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องนั่งเล่น และห้องครัว ด้วยงบในการสร้าง 560,000 บาท ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย จึงมีบันไดที่สูง 60 เซนติเมตร ตกแต่งให้น่าอยู่ เลือกใช้โทนสีที่มีสีสัน ก่อสร้างที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

ลักษณภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ตกแต่งขอบเชิงชายเป็นสีดำและแดงเลือดหมู จากนั้นติดตั้งฝ้าเพานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ไม้ฝาที่นำมาใช้กรุผนังใต้ชายคาเป็นสีน้ำตาล จากนั้นฉาบเรียบตัวบ้านและทาทับด้วยสีครีม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบานใหญ่ สีทึบ เพิ่มวงกบและใบบัวเป็นสีขาว เพื่อให้มีมิติสวยงาม เช่นเดียวกับหน้าต่างรอบบ้านที่ตกแต่งเป็นโทนเดียวกัน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวพร้อมประดับด้วยโคมไฟจำนวน 2 ดวง รอบๆถัดลงมาจากฝ้าเป็นไม้ระแนงสีดำ ส่วนที่ระเบียงนั้นล้อมรอบด้วยเหล้กดัดสีดำที่แข็งแรง พร้อมทั้งยังมีม้านั่งไว้พักผ่อน ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล เนื่องจากตัวบ้านหลังนี้ถูกยกพื้นสูง หน้าบ้านจึงมีบันได ที่เป็นขนาด 3 ขั้น ปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย ส่วนรอบบ้านนั้นเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ จึงง่ายต่อการทำความสะอาดและการเดินสัญจรไป-มา

ในบ้านมีห้องโถงที่มีขนาดกว้าง ผนังห้องเป็นโทนสีเหลืองอ่อน ตกแต่งขอบด้านล่างเป็นสีน้ำตาล พื้นห้องที่ปูด้วยกระเบื้องสีเทา ดูเรียบสวย ทำความสะอาดได้ง่าย ด้านบนฝ้าเพดานหลุมนั้นเป็นสีขาว ติดตั้งไฟเพดานไว้ใช้งานในยามมืดค่ำ ส่วนห้องนอนในบ้านจำนวน 2 ห้อง สร้างอยู่ติดกัน ตกแต่งภายในให้มีสีสัน น่าอยู่ และมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้อองน้ำจำนวน 2 ห้อง สร้างอยู่ติดกัน โดยตกแต่งให้พื้นห้องเป็นกระเบื้องลาย น่ารัก โทนสีเขียว ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาวและมีลวดลายเล็กน้อยเพื่อให้ห้องมีมีสันสวยงาม ด้านบนส่วนที่เป็นปูนทาทับด้วยสีเหลือง ติดตั้งช่องระบายอากาศ และสุขภัณฑ์ไว้สำหรับการใช้งาน

ภาพแปลนบ้านที่มีฟังก์ชันครบ : 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องนั่งเล่น และห้องครัว ด้วยงบ 560,000 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆนำไปใช้ให้เกิดประโยชนในการสร้างบ้านหลังต่อไป เพื่อให้บ้านสวย น่าอยู่ และได้มาตราฐาน ใครชื่นชอบบ้านหลังนี้ และอยากมีไว้เป็นเจ้าของ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบประมาณในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุที่ใช้และค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก  สุพโชค สุขช่วย