ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านคือที่อยู่อาศัย คือปัจจัยหลักที่สำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ ดังนั้นการมีบ้านเป็นของตัวเองจึงเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะนั่นหมายถึงคนที่เรารัก ซึ่งก็คือครอบครัวจะต้องอยู่ตรงนั้น วันนี้เพจของเราจึงได้นำสาระความรู้เกี่ยวกับการสร้างบ้านมาฝาก โดยอยู่ในรูปแบบการนำเสนอแบบบ้าน ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง  ใช้งบประมาณในการสร้าง 850,000 บาท โดยมีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ซึ่งเป็นผลงานการสร้างของ ทีมงานส.สร้างบ้าน, ทีมงานคนสร้างบ้าน (รับสร้างเฉพาะเขตภาคอีสาน)โดยสร้างบ้านหลังนี้ที่จังหวัดกาฬสินธุ์  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามชมพร้อมกันดลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านทรงโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงหมาแหงน และมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานโดยรอบซึ่งเป็นฝ้ามีรูระบายอากาศ นอกจากจะปกปิดโครงสร้างของบ้านให้สวยแล้ว ยังระบายอากาศในหลังคาใก้ถ่ายเทอีกด้วย ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา และทาตัวบ้านด้วบสีเทาอ่อน บ้านหลังนี้มีสีสันสดใสด้วยคานบ้านที่ใช้เป็นสีเหลือง เข้ากับไม้ระแนงด้านหน้าบ้านที่เป็นสีแดง

ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจก ทำจากกระจกอลูมิเนียม ซึ่งหน้าต่างมีทั้งบานยาวและบานขนาดมาตราฐาน เพิ่มขอบด้วยสีขาว พร้อมติดตั้งเหล็กดัดไว้ เพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ที่อยู่อาศัย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ที่ล้อมรอบด้านล่างด้วยเหล็กดัดสีดำและด้านบนเป็นเหล็กระแนงสีดำเช่นกัน เข้ากับเสาปูนสีเทาหน้าบ้าน

ฝ้าเพดานระเบียงเป็นฝ้าเรียบ ที่ติดตั้งโคมไฟไว้แล้ว ส่วนพื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล

หน้าต่างถูกติดตั้งเหล็กดัดสีขาวลายดอกไม้ไว้

ห้องโถงในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฉาบผนังเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างโดยใช้โทนสีเข้ม

ห้องนอนผนังห้องสีครีม มีหน้าต่างบานยาวไว้ช่วยระบายอากาศ และม่านพับสนชีน้ำตาล ถูกพับไว้เป็นชั้นๆสวยงาม

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านจะได้ไอเดียดีๆนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนนะคะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณเพียง 850,000 บาท (ราคาอาจปรับเปลี่ยนตามค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงช่างของพื้นที่นั้นๆ) ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างนะคะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tarin Intharatung