แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 73.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ เชื่อว่าหลายๆคนคงมีสไตล์บ้านที่ตนชื่นชอบ และวาดฝันไว้แล้วว่าอยากได้แบบใด หรือแนวไหน แต่เพื่อให้บ้านของคุณสวยขึ้น น่าอยู่ และมีคุณภาพการสร้างที่ดีขึ้น เรามีแบบบ้านมานำเสนอเป็นตัวอย่าง เพื่อที่ท่านจะได้นำไอเดียดีไปปรับใช้ พบกับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 580,000 บาท โดยมีพื้นที่ใช้สอย 73.5 ตารางเมตร จากผลงานการก่อสร้างของ ทีมงานหวานเจี๊ยบ รายละเอียดของบ้านถูกระบุไว้ด้านล่าง เชิญรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อป้องกันแสงแดด แล้วนำไม้ฝาสีแดงกรุผนังใต้ชายคาไว้ ซึ่งเป็ยการเพิ่มสีสันให้บ้านดูโดดเด่น ตัดกับสีผนังโทนสีเทาได้อย่างลงตัว ประตูและหน้าต่างบานกระจกเพิ่มวงกบและใบบัวใหเป็นสีขาวเช่นกัน และหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้ เพื่อเปิดช่วยระบายอากาศในบ้าน และรอบๆบ้านนั้นเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ จึงช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง

เมื่อเปิดผระตูเข้ามาในบ้านจะเจอห้องโถง ที่ตกแต่งผนังเป็นโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว สามารถทำความสะอาดได้ง่าย และด้านบนติดตั้งฝ้าหลุม ที่มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้แล้ว

ห้องนอนดีไซน์ผนังห้องให้เป็นสีฟ้าอ่อนเช่นกัน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งไว้ใช้งานในยามมืดค่ำ

รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

ประตูห้องบานไม้ สีน้ำตาลดูแข็งแรง ทนทาน ในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆในห้องนอน สามารถทำได้ง่าย เพราะพื้นที่ห้องมีขนาดกว้าง

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ โดยกรุด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจานไว้ใช้งาน เป็นแบบ 2 หลุมและพื้นที่ว่างสำหรับวางอุปกรณ์เครื่องครัว ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ในการตกแต่งห้องใช้กระเบื้องลากหลายสีสัน คือสีครีม กระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาล และพื้นห้องกระเบื้องลายไม้

ถัดจากห้องครัวเป็นห้องน้ำ

ในการสร้างห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสคสีเทา และจุดสีดำ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหิน สวยงาม ต่างโทนสี

ในห้องแบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น พร้อมทั้งติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้ หวังว่าแบบบ้านจะสวย ถูกใจ และเป็นอีกหนึ่งแนวคิดดีๆในการสร้างบ้านให้ทุกท่านนะคะ หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เจ้าของผลงาน: ทีมงานหวานเจี๊ยบ
สนใจติดต่อ: 0856301572(ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุกัญญา บุญไทยกลาง