ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 87.75 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่เพจของเรา เพจที่นำสาระความรู้และไอเดียการออกแบบและตกแต่งบ้าน ซึ่งเป็นแบบบ้านที่สามารถนำไปใช้สร้างบ้านได้จริง มีรายละเอียดต่างๆชี้แจงให้ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เรามาทำความรู้จักกับบ้านสวยหลังนี้เลยค่ะ บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวที่ตกแต่งภายนอกด้วยสีชมพู หวานแวว ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว พร้อมโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอย ทั้งหมด 87.75 ตารางเมตร  ซึ่งอยู่ในงบ 680,000บาท (ไม่รวมค่าแบบ)  สีของบ้านเป็นสีชมพู เอาใจสายหวาน โดยรายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านสีชมพูหลังนี้ พื้นที่ตัวบ้าน กว้าง 10 เมตร ลึก 8 เมตร ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงหลังคาด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ใช้ฝ้าเพดานสีขาว ตัดกับสีชมพูที่ใช้ตกแต่งผนังบ้าน ซึ่งไม้ฝาที่กรุใต้ชายคา และฐานขอบล่างเป็นเป็นโทนสีเข้ม ส่วนผนังบ้านเป็นสีชมพูอ่อน บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก ซึ่งทำจากกระจกอลูมิเนียม ตกแต่งวงกบและใบบัวด้วยสีขาว

หน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัดที่ต่อจากบันไดขึ้นบ้าน และมีระเบียงยื่นออกมาจากห้องนอนอีก ทั้งสองใช้สแตนเลสกั้นโดยรอบ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีเทา และตกแต่งหน้าบ้านใกล้ๆบันไดด้วยเหล็กดัดสีดำ ส่วนด้านข้างดีไซน์ให้เป็นโรงจอดรถ ที่ฝ้าเพดานได้ติดตั้งโคมไฟไว้ เลือกใช้กระเบื้องปูพื้นให้ราบเรียบสวยงาม

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยคอนกรีตแข็งแรง ซึ่งนอกจากจะช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงแล้ว ยังง่ายสะดวกต่อการเดินสัญจรไป-มา และการทำความสะอาด

หากเข้ามาในบ้านโทนสีที่ใช้จะแตกต่างจากภายนอกอย่างสิ้นเชิง โดยทาสีผนังด้วยสีเหลืองตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมได้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ นอกจากนี้ยังเลือกกระเบื้องปูพื้นที่มีโทนสีเข้ากับผนังห้อง

ภาพบรรยากาศห้องโถงในบ้าน

ประตูห้องต่างๆในบ้านเลือกใช้เป็นประตูไม้สีน้ำตาล โดยตกแต่งวงกบให้เป็นสีขาว

ห้องนอนทั้งสองตกแต่งด้วยโทนเดียวกัน คือผนังสีเหลืองขอบน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเรียบ และเลือกใช้ฝ้าเพดานสีขาวพร้อมติดตั้งไฟเพดานไว้

 ส่วนความพิเศษของห้องนี้คือด้านหน้าเป็นประตูกระจกซึ่งหากเปิดออกไปก็จะเป็นระเบียง ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา ทั้งปรตูเองและหน้าต่างกระจกโดยรอบ

โซนห้องครัวได้ก่อเคาน์เตอร์สีดำรูปทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจานขนาด 2 หลุม และยังมีพื้นที่ว่างสำหรับจัดวางอุปกรณ์เครื่องครัว ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของและใต้ถุนโล่ง ในห้องนี้ได้ติดตั้งเครื่องดูดควันไว้ เพื่อไม่ให้ควันฟุ้งกระจายทั่วห้องขณะประกอบอาหาร

ส่วนห้องน้ำที่โล่งกว้างนั้น เน้นตกแต่งผนังห้องด้วยสีชมพู และเสริมบางมุมด้วยกระเบื้องลายจุด ห้องนี้แบ่งพื้นที่โซนเปียกและแห้งโดยก่อผนังกั้น มุมด้านบนมีช่องระบายอากาศ และได้ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

ส่วนห้องน้ำอีกห้องเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว-สีเทา ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกเช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบ้านหลังนี้ บ้านที่ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีชมพู หวาน และข้างในเป็นสีเหลือง มีสีสัน และที่สำคัญมีฟังก์ชั้นครบ เจ้าของผลงานได้ระบุเพิ่มเติมว่า “รับออกแบบสร้างบ้าน: พิกัด จังหวัดพะเยา เชียงราย” ดังนั้นหากใครอยู่พื้นที่บริเวณนั้น และมีโครงการจะสร้างบ้าน หากชื่นชอบการสร้างบ้านหลังนี้ ไม่ควรปล่อยโอกาสหลุดมือไป โดยติดต่อสอบถามข้อมูลการก่อสร้างได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา:  เฟซบุ๊ก ชุติพันธ์ บุญแรง