แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 54 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านหลังสวยๆ สไตล์ดีๆมานำเสนอให้มากมาย บ้านแต่ละหลังมีความหลากหลายในการสร้างและตกแต่ง อยู่ที่มุมมองและความชอบของเจ้าของบ้าน วันนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านหลังนี้ค่ะ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านคอนกรีตเสริมเหล็ก ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้างรวมค่าแรงช่างและค่าวัสดุเป็น 359,999 บาท (สุขภัณฑ์เจ้าของบ้านเลือกเอง) ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 54 ตารางเมตร ตัวบ้านตั้งอยู่ที่ ต.ผักแพว อ.กันทรารมย์จ.ศรีสะเกษ รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านโทนสีเทาหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีท พร้อมติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวมีรูระบายอากาศ ซึ่งจะส่งผลให้อากาศใต้หลังคาถ่ายเทสะดวก อากาศในบ้านไม้ร้อนอบอ้าว ตัวบ้านที่ตกแต่งด้วยสีเทา ได้ใช้ไม้ฝากรุที่ผนังบริเวณใต้ชายคา ผนังบ้านภายนอกเป็นสีขาวล้วน คิ้วสีขาว บ้านหลังนี้ดีไซน์ประตูกับหน้าต่างให้เป็นกระจก วงกบสีขาวเด่น และหน้าบ้านมีระเบียงสำหรับนั่งพักผ่อน

พื้นรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี เพื่อเป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังทำความสะอาดง่าย ด้านข่างติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลวงกบสีขาว เพื่อเปิดช่วยระบายอากาศภายใน อีกทั้งยังเป็นช่งทางเข้า-ออกบ้านได้สะดวกจากโซนหลังบ้าน

ห้องโถงภายใน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีเทา ผนังสีขาวล้วนตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีเทาเช่นกัน ด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว ตกแต่งขอบด้วยไฟเรืองแสงสีน้ำเงิน พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามจุดต่างๆเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้ในบ้าน ส่วนที่ประตูกับหน้าต่างได้ใช้ผ้าม่านสีเทาฟ้าติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสง

ภายในบ้านดูสะอาดสะอ้าน สบายตา ห้องต่างๆจัดไว้อย่างเป็นระบบ ประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้สีขาวล้วน

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ห้องแรกตกแต่งผนังด้วยสีม่วง ฐานขอบล่างสีขาว กระเบื้องปูพื้นลายไม้ดูดีมีเสน่ห์ ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว พร้อมประดับไฟดาวน์ไลท์ไว้ อากาศภายในห้องปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก ซึ่งเจ้าของบ้านได้ใช้ผ้าม่านสีดำมาติดตั้ง ลดความร้อน ช่วยบดบังแสงแดดที่ส่องเข้ามา

ห้องนอนต่อมา โทนสีฟ้าสดใสที่ตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว พื้นห้องยังใช้กระเบื้องโทนและลายเดียวกันกับห้องอื่น เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าเรียบสีขาว ที่มีไฟเพดานดวงใหญ่ประดับตรงใจกลาง และติดตั้งผ้าม่านโทนสีฟ้าที่หน้าต่างให้สวยงาม

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใชงาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลส 2 ช่อง ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้อง ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ผนังสีขาวล้วนช่างเข้ากับพื้นโทนสีเทามีลวดลาย ใกล้ๆซิงค์มีหน้าต่างบานกระจกเพื่อเปิดช่วยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

ส่วนห้องน้ำ ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังสีน้ำตาลอ่อน ติดตั้งพัดลมระบายอากาศ และสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 359,999 บาท เอาใจคนงบน้อย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก บ้านหลังนี้เป็นผลงานของช่างปู (ช่างจังหวัดศรีษะเกษ) หากท่านใดชื่นชอบและสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ผลงานการสร้าง: 0934932704 (ช่างปู)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ตั๊ก กี้