บ้านทรงโมเดิร์นทันสมัย ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้าน คือ สถานที่พักอาศัย เป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง จึงทำให้การสร้างบ้านสักหลังไม่ใช้เรื่องง่ายนัก ทั้งงบประมาณที่ต้องใช้ วัสดุอุปกรณ์มากมาย และระยะเวลา ดังนั้นในการสร้างบ้าน สิ่งที่ดีที่สุดคือการวางแผน เตรียมตัวให้พร้อม เริ่มสร้างความฝันจากการศึกษาแบบบ้านและนำไปออกแบบเป็นบ้านของตน ดังนั้นเราจึงขอยกตัวอย่างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดีย บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว โดยใช้งบประมาณในการสร้าง 890,000 บาท  พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอราษีไศล จังหวัดดศรีสะเกษ รายละเอียดของบ้าน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านโทนสีเทาหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ไม้ฝาสีเทาถูกใช้เพื่อกรุผนังบริเวณใต้ชายคา โดยมีไม้ระแนงสีแดงเพิ่มสีสันให้สวยยิ่งขึ้น และผนังบ้านเป็นโทนสีเทาเช่นกัน มีบางส่วนที่กรุด้วยไม้ฝา เข้ากับประตู หน้าต่างบานกระจก ขอบสีขาว

บ้านหลังนี้ดีไซน์ให้มีระเบียงหน้าบ้าน ต่อเติมหลังคายื่นออกไปในบางส่วน และมีพื้นที่บางส่วนเป็นระเบียงโล่ง มีม้านั่งติดตั้งไว้ สามารถเอ็นหลังพักผ่อน และยังใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบให้สวยงาม ด้านบนถัดลงมาจากฝ้าเป็นไม้ระแนงสีดำ ช่วยบดบังแสงแดดได้และช่างเข้ากับเสาหน้าบ้านที่เป็นโทนสีเทา ตกแต่งบริเวณท่อนกลางด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ลวดลายสวยงาม

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ จากนั้นปูทับด้วยกระเบื้องอีกที เป็นกระเบื้องโทนสีเทา ลวดลายสวย และทำความสะอาดได้ง่าย

โซนหลังบ้านมีพื้นที่กว้างขวาง ต่อหลังคายื่นออกไปโดยมีโครงสร้างเป็นเหล็กสีดำ ตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีแดงเพิ่มสีสันให้น่าอยู่ พื้นที่นี้สามารถใช้เป็นที่ซักล้าง พักผ่อน หรือทำกิจกรรมต่างๆ

ในบ้านตกแต่งห้องโถงอย่างสวยงาม พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังโทนสีขาวตัดฐานขอบล่างเป็นสีน้ำตาล ฝ้าหลุมด้านบนนั้น มีโคมไฟแขวนไว้อย่างสวยหรู และด้านหลังมีเคาน์เตอร์ ติดตั้งโคมไฟไว้ประดับ และตู้แขวนติดผนังสำหรับเก็บอุปกรณ์เครื่องดื่มต่างๆ

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ยาวรอบห้อง ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำ และด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีขาว มีตู้เก็บของ ติดตั้งซิ้งค์ล้างจาน เตาแก๊ส และมีไมโครเวฟจัดวางไว้ นอกจากนี้ยังมีตู้แขวนติดผนังจำนวนหลายตู้ และโคมไฟตกแต่งห้องให้สวยหรู

ห้องน้ำตกแต่งให้สวยหรู ปูพื้นด้วยกระเบื้องโมเสคโทนสีเทา ผนังห้องตกแต่งโทนสีสว่างสีขาวขุ่น คาดด้วยกระเบื้องลายจุด น่ารัก มีชุดสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้สำหรับการใช้งาน และมีตู้แขวนติดผนังโทนสีขาว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มี 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องโถง กับงบหลักแสน จำนวน 890,000 บาท ท่านใดที่ยังไม่มีแบบบ้าน และมีโครงการจะสร้างบ้าน แบบบ้านหลังนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆที่น่าไปปรับใช้นะคะ ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สิทธิชัย ตองอบ