แบบบ้านหลังเล็ก ขนาด 2 ห้องนอน 1​ ห้องน้ำ​ 1 ห้อง​รับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันการออกแบบและสร้างบ้าน หากใครที่ชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์น เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอให้เป็นประจำ รับรองว่าจะสวยถูกใจผู้อ่าน ซึ่งเป็นแบบบ้านที่มีมาตราฐาน และสามารถนำไปสร้างเป็นบ้านจริง พบกับบ้านชั้นเดียว ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1​ ห้องน้ำ​ 1 ห้อง​โถง​ และ 1​ ห้องครัว​เล็ก ด้วยงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000 บาท โดยใช้เสาทั้งหมดจำนวน 12 ต้น โทนสีที่ใช้ในการตกแต่งดูอบอุ่น เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดฝ้าเพดานชายคาแบบมีรูระบายอากาศ ไม้ระแนงสีน้ำตาลถูกใช้เพื่อกรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านนั้นตกแต่งเป็นโทนสีครีม เป็นโทนสีที่ดูอบอุ่น เข้ากับไม้ฝาสีน้ำตาลได้อย่างลงตัว เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจก สีใส นอกจากจะใช้งานและทำความสะอาดง่าย ยังเพิ่มความเป็นโมเดิร์นให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

ส่วนหน้าบ้านต่อหลังคาเพื่อเป็นเฉลียง มีขนาดกะทัดรัด โครงสร้างเป็นเสาปูนขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ที่พื้นปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาลเช่นกัน ติดตั้งโคมไฟเพดานไว้ ส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

เมื่อเปิดประตูเข้ามายังในบ้าน จะเจอห้องโถงก่อนเป็นอันดับแรก ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังเป็นสีฟ้า สดใส ส่วนฝ้าเรียบด้านบนเป็นสีขาว มีไฟเพดานประดับไว้เพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ

ที่ผนังมีพัดลมติดแขวนไว้ สามารถเปิดใช้ระบายอากาศ นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างที่ติดตั้งผ้าม่านลายสวยไว้ ส่วนประตูมีมุ้งลวด สามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา พื้นที่ห้องนี้เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมในครอบครัว หรือใช้เป็นสถานที่รองรับแขก

รูปภาพภายในบ้าน

ห้องต่างๆถูกดีไซน์ไว้อย่างเป็นระเบียบ ห้องนอนทั้งสองห้องอยู่ติดกัน ประตูห้องเป็นบานสีขาววงกบสีดำ และฝั่งตรงข้ามเป็นห้องน้ำ มีช่องทางเดินที่กว้างขวาง และมีแสงไฟส่องสว่างอย่างทั่วถึง

ห้องนอนปูพท้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังเป็นโทนสีฟ้าสดใส ติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาวโดยมีโคมไฟเพดานติดตั้งใจกลางห้อง นอกจากนี้ยังมีหน้าต่างและพัดลมไว้ช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ผู้อยู่อาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้ง่าย เพราะพื้นที่ในห้องโล่ง กว้าง และมีสีสันน่าอยู่

ส่วนห้องน้ำ ประตูถูกตกแต่งให้มีสีสัน เมื่อเข้ามายังในห้องจะเห็นว่าที่พื้นปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล กรุผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีเทา ด้านบนนั้นมีช่องระบายอากาศ และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

ภาพบ้านในยามค่ำคืน โคมไฟที่ติดตั้งฝ้าระเบียงหน้าบ้านส่องแสงสว่างได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านขนาดกะทัดรัด ดูอบอุ่นหลังนี้ บ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ตกแต่งเน้นความเรียบง่าย และงบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างเป็นที่น่าจับต้องได้ หากใครชื่นชอบ และอยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aem-on Kamwaing