แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ กะทัดรัดอบอุ่น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งผนังให้เป็นปูนลอฟท์ ขัดมัน ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และมีระเบียงที่กว้างขวาง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 450,000 บาท(รวมค่าแรงช่างและค่าวัสดุ) ซึ่งมีพิกัดอยู่ที่จังหวัดศรีสะเกษ หากทุกท่านพร้อมแล้วเราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้ตั้งเด่นสง่าอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท  ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน จากนั้นนำไม้ฝาโทนสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านเป็นผนังสไตล์ลอฟ ปูนขัดมัน ประตูด้านหน้าเป็นบานไม้สีน้ำตาล และติดตั้งหน้าต่างกระจกสีทึบเพื่อใช้ระบายอากาศภายใน

รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ง่ายต่อการเดินไป-มา และทำความสะอาด

จุดเด่นของบ้านหลังนี้คงเป็นระเบียงขนาดกว้างที่ก่อม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้พักอาศัย สามารถนั่งรับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ เป็นสถานที่ทำกิจกรรมภายในครอบครัว ซึ่งนอกจากม้านั่งแล้วยังล้อมรอบระเบียงด้วยเหล็กดัดสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทารวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

ห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ด้านหน้าเป็นระเบียง เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเห็นห้องนอนที่เน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว ทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังห้องและฝ้าเพดาน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบานเพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ถ่ายเทสะดวก ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านสีต่างๆมาติดตั้ง เพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่งเข้ามาและยังเป็นการตกแต่งห้องให้มีสีสันภายในตัว

โซนห้องครัว นอกจากผนังที่ฉาบปูนสีขาวแล้ว ยังใช้ไม้ระแนงสีน้ำตาลตกแต่งเป็นผนัง ซึ่งมีช่องลมเพื่อช่วยระบายอากาศ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนัง ดีไซน์ด้านบนให้มีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ก่อผนังกั้นส่วนแห้งและส่วนเปียก จากนั้นนำกระเบื้องกรุผนังไว้ให้สวยงาม ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการออกแบบและตกแต่งบ้านของท่านนะคะ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ราคาสามารถเป็นที่จับต้องได้ หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Aeed Surasit