บ้านทรงโมเดิร์นทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ประโยคที่ว่าไม่มีที่ไหนคุณใจเท่าบ้านเกิด” ประโยคนี้คงเป็นความรู้สึกของคนที่เคยจากบ้านมาแล้วและได้ไปอาศัยอยู่ต่างถิ่น ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง จึงทำให้พวกเขาคิดถึงบ้านเกิดของตน เพราะบ้านเป็นสถานที่มอบความรัก เป็นที่พักอาศัย เป็นแหล่งความทรงจำดีๆของเราและคนในครอบครัว ดังนั้นใครๆต่างก็อยากมีบ้านเป็นของตนเอง วันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอค่ะ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวและโรงจอดรถ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 800,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 108 ตารางเมตร ซึ่งเน้นตกแต่งด้วยโทนสีเทาและสีฟ้า เป็นผลงานการก่อสร้างของทีมงานช่างต๋อง เข้าไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงน มุงหลังคาด้วยเมทัลชีทสีเทา ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาสีฟ้ากรุผนังใต้ชายคาไว้ พร้อมมีช่องระบายอากาศตกแต่งขอบด้วยสีขาว ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทา มีเสน่ห์ มีเหล็กดัดสีดำติดตั้งบริเวณประตู และตกแต่งขอบด้านล่างด้วยสีฟ้าเฉดเดียวกับไม้ฝาที่กรุผนัง ประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจก ดีไซน์ขอบให้เป็นสีขาว มีมิติ ซ้อนกันอย่างสวยงาม หน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด ตกแต่งเสาด้านหน้าด้วยไม้ฝาสีฟ้า ใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบระเบียง

ด้านข้างดีไซน์ให้มีโรงจอดรถ ต่อหลังคายื่นออกมาแล้วมุงด้วยเมทัลชีท มีโครงสร้างเป็นเสาเหล็กสีดำที่แข็งแรง ตั้งหลอดไฟไว้เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ เทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ให้เรียบร้อย เพื่อที่จะสามารถเข้าจอดรถได้ง่ายขึ้น

ห้องโถงในบ้าน ตกแต่งผนังเป็นสีเทา เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว พี่มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมขนาดต่างๆติดตั้งไว้เพื่อเปิดใช้งาน หน้าต่างรอบห้องจำนวนหลายบาน สามารถระบายอากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดี และยังติดตั้งมุ้งลวดไว้ที่หน้าต่าง เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ส่วนห้องนอนนั้นตกแต่งผนังเป็นสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องโทนสีดำมีลวดลาย เลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาวโดยมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งที่หน้าต่างเพื่อช่วยบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา

ประตูห้องต่างๆภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว ประตูห้องนอนเป็นบ้านไม้ ส่วนประตูห้องน้ำเป็น PVC

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ติดผนังเพื่อใช้งาน ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีม่วงเข้ม ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 1 หลุม และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ สามารถบรรจุอุปกรณ์เครื่องครัวได้มากมาย ใกล้ๆซิ้งค์มีหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร ซึ่งได้ติดตั้งมุ้งลวดไว้เป็นที่เรียบร้อย

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายโทนสีม่วงเข้ม คาดด้วยสีขาว ส่วนที่เป็นปูนทาทับด้วยสีเทา ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ตกแต่งภายนอกและภายในให้เข้ากันได้อย่างลงตัว มีฟังก์ชันครบ คือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวและโรงจอดรถ ด้วยงบ 8 แสนบาท สามารถตอบโจทย์ความต้องการของมนุษย์ได้ หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ผลงานการก่อสร้างของ: ทีมงานช่างต๋อง (รับเหมาเขตภาคอีสาน)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kanyawee Suwannapim