บ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

กลับมาเจอกันอีกครั้งกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านที่เราขอนำเสนอต่อไปนี้ เป็นบ้านที่สวย สดใส ตกแต่งเป็นโทนสีเขียวสด เข้ากับสภาพธรรมชาติรอบบ้าน เป็นทรงโมเดิร์น ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้อง ห้องโถง  และห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท เป็นบ้านแห่งความภาคภูมิใจของเจ้าของ เราไปชมรายละเอียดความสวยของบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อยจึงทำให้มีบันไดหน้าบ้าน 2 ขั้น หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวไว้ เลือกแบบที่มีรูระบายอากาศ แล้วนำไม้ฝาสีเขียวสดกรุผนังใต้ชายคา รวมถึงตัวบ้านที่เป็นปูนทาทับด้วยสีเขียวเช่นกัน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง ติดตั้งฝ้าเพดานไว้ ด้านหน้ามีไม้ระแนงสีน้ำตาลเพื่อช่วยกันแดด กันฝน ติดตั้งโคมไฟที่เสาหน้าบ้าน เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ จากนั้นเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นระเบียง และติดตั้งม้านั่งรอบระเบียงไว้ เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ เพราะบรรยากาศรอบบ้านใกล้ชิดกับธรรมชาติ

บ้านหลังนี้เลือกใช้ประตูและหน้าต่างบานกระจกสีทึบ ขอบในตกแต่งเป็นสีขาว และก่อใบบัวโทนสีขาวเช่นกัน เทปูนรอบๆบ้านเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ภายนอกตกแต่งโทนสีเขียว แต่ภายในเลือกใช้โทนสีชมพู อ่อนหวาน ผนังห้องโถงสีขมพูนี้มีขอบฐานล่างเป็นสีน้ำตาล ฝ้าหลุมด้านบนตกแต่งขอบให้เป็นสีชมพูเช่นกัน มีไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ เพื่อส่องแสงสว่างในยามมืดค่ำ

พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้ ที่ผนังห้องฝั่งซ้ายมือมีหน้าต่าง สามารถช่วยระบานอากาศได้เป็นอย่างดี ส่วนฝั่งขวาเป็นห้องนอน ประตูบานไม้สีน้ำตาล

ส่วนห้องนอนนั้น ใช้กระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลปูพื่น ตกแต่งผนังเป็นโทนสีชมพู หวานแหวว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานดานนั้นเลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว เพิ่มขอขชบให้มีสีสันและเข้ากับผนังห้องโดยเป็นเฉดสีชมพูโทนเดียวกัน ส่วนหน้าต่างนั้นมีมุ้งลวดติดตั้งไว้ เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องน้ำตกแต่งให้มีสีสัน น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องเป็นกระเบื้องลาย เน้นเฉดสีเทา กรุผนังด้วยกระเบื้องหลากสี และมีลวดลายน่ารัก นอกจากนี้ยังมีผนังส่วนที่เป็นปูนโทนสีชมพู ติดตั้งช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ไว้สำหรับการใช้งาน

สำหรับใครที่ชื่นชอบบ้านหลังนี้สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ และผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pongpat Chalnol