แบบบ้านหลังเล็ก ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณ 170,000

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ การสร้างบ้านแต่ละครั้งต้องอาศัยปัจจัยต่างๆหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นงบประมาณ การหาช่างก่อสร้าง การออกแบบ หรือแม้แต่วัสดุอุปกรณ์ เพื่อให้บ้านออกมามีคุณภาพดีที่สุด การศึกษาแบบบ้านก็เป็นอีกหนึ่งหนทางในการสร้างบ้านให้ประสบผลสำเร็จ วันนี้จึงอยากขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านขนาดเล็ก ภานในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการสร้าง 170,000 บาท เป็นบ้านที่ใช้อิฐมวลเบาและกระเบื้องแกรนิตโต้ จากการเผยแพร่ของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Visanu Salidkul รายละเอียดภายในจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

เรามาเริ่มรู้จักบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงปีกนกและมุงด้วยเซรามิค เป็นบ้านที่เน้นตกแต่งด้วยสีส้มกับสีขาว โดยผนังบ้านเน้นใช้สีเทา มีแต่งขอบด้วยสีส้ม และใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ประตูกับหน้าต่างบ้านติดตั้งกระจกแบบสำเร็จรูป ที่ออกแบบวงกบให้เป็นสีส้ม

ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด ปูพื้นรอบๆด้วยปูนซีเมนต์เป็นฟุตบาท ทำความสะอาดได้ง่าย และที่ผนังติดหลอดไฟยาวไว้ใช้งาน เพิ่มแสงสว่างให้ตัวบ้านในยามค่ำคืน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดฝ้าเพดานสีขาวที่มีไฟเพดานตรงใจกลาง สามารถเปิดใช้งานในยามมืดค่ำได้ ด้านล่างตรงพื้นเป็นคอนกรีตฉาบเรียบ มีขนาดพอเหมาะ ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ และด้านหน้านั้นใช้เหล็กระแนงยาวตกแต่ง เหมาะสำหรับฝช้เป็นที่นั่งรับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องที่สีสันอ่อนหวานเป็นสีชมพู ช่างเข้ากับกระเบื้องปูพื้นลายไม้สีน้ำตาล และฝ้าเรียบสีขาวด้านบน ที่ผนังมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้ และสามารถเปิดระบายอากาศได้ทางหน้าต่างอีกด้วย

มุมห้องก่อเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดไว้ใช้งาน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลรวมถึงผนังบริเวณนั้น จากนั้นติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสแบบ 1 หลุม นอกจากนี้ยังก่อบล็อกใสที่ผนังเพื่อเป็นช่องทางเพิ่มแสงสว่างให้ห้อง

สุดท้ายเป็นห้องน้ำอันสดใส กรุด้วยกระเบื้องสีฟ้าและด้านบนเป็ฯปูนที่เจาะให้มีรูระบายอากาศ ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านที่ดีไซน์ให้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือใช้ชีวิตคนเดียวในบั้นปลายชีวิต หากใครชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Visanu Salidkul