ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร

บ้านเป็นสถานที่สำคัญอย่างมากในการดำรงชีวิต เพราะคือสถานที่อยู่อาศัยที่เราใช้เวลาอยู่ค่อนข้างนาน เป็นจุดเริ่มต้นของครอบครัว การเข้าสังคม เพราะบ้านคือสังคมขนาดเล็ก ที่พร้อมจะขัดเกลาเราก่อนออกไปเผชิญโลกแห่งความเป็นจริง ดังนั้นวันนี้เรามีสาระความรู้เกี่ยวกับบ้านมานำเสนอซึ่งอยู่ในรูปแบบการนำเสนอบ้าน นั่นคือบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร ซึ่งงบที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ 950,000 บาท จากผลงานของ หจก.โมเดิร์นโฮม 2009 รับเหมาสร้างบ้านแบบครบวงจร หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง จากนั้นมุงด้วยเมทัลชีท นำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังบริเวณใต้ชายคา ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเหลือง ตัดฐานขอบล่างเป็นสีเทา ประตูและหน้าต่างบานกระจก เป็นกระจกสำเร็จรูปแบบอลูมิเนียม ดีไซน์ขอบด้านในให้เป็นสีขาว ส่วนขอบด้านนอกเป็นสีดำ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวโดยมีไฟเพดานประดับไว้เพื่อเพิ่มความสว่างในยามมืดค่ำ รอบระเบียงเป็นม้านั่ง เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน ตากลมเย็นๆ ปูพื้นระเบียงด้วยกระเบื้องให้เรียร้อย รวมไปถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น  ส่วนเสาหน้าบ้านใช้ไฟฝาสีขาวกรุเพิ่ม เพิ่มความหลากหลายในการตกแต่ง และเทพื้นรอบบ้านด้วยปูนซีเมนต์เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ภายในบ้านทาสีผนังให้เป็นสีเขียว ติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว โดยใช้สีเขียวตกแต่งตรงขอบ เพิ่มไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ให้บริเวณภายในบ้านสว่าง และน่าอยู่ มีอากาศที่ถ่ายเทสะดวกโดยการเปิดหน้าต่างรอบๆ

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังยังใช้โทนสีเขียวเช่นดังห้องโถงและจุดอื่นๆ เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ ตกแต่งขอบด้านล่างด้วยสีดำ ส่วนฝ่าเพดานเป็นฝ้าเรียบสีขาว นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งผ้าม่านสีเทาเพื่่อใช้บดบังแสงที่ส่องเข้ามาทางหน้าต่าง

ห้องน้ำอยู่ระหว่างห้องนอนทั้งสองห้อง ประตู PVC สีขาวถูกตกแต่งให้โดดเด่น มีสีสันด้วยดอกไม้สีชมพู

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ใช้กระเบื้องสีน้ำตาลตกแต่ง จากนั้นดีไซน์ให้ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน มีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ บรรจุอุปกรณ์เครื่องครัวไว้ได้มากมาย กระเบื้องสีน้ำตาลที่ปูพื้น ช่างเข้ากับสีเขียวที่ทาทับผนังและฝ้าเเรียบสีขาวด้านบน ห้องนี้มีหน้าต่างจำนวน 2 บาน สามารถช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรบ้างกับแบบบ้านที่นำเสนอไป บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นที่ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และห้องครัว ซึ่งใช้งบในการสร้างทั้งสิ้น 950,000 บาท เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของใครหลายคนได้ หากใครสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากขข้อมูลที่ระบุด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เพจ หจก.โมเดิร์นโฮม 2009 รับเหมาสร้างบ้านแบบครบวงจร