แบบบ้านหลังเล็ก พื้นที่ใช้สอย 27 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่ามีหลายคนกำลังมองหาแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย ซึ่งบ้านมีรูปแบบที่หลากหลาย แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความชอบของเราที่จะนำไปสร้าง วันนี้เพจของเรามีแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นมานำเสนอ ซึ่งตกแต่งให้มีสีสัน น่าอยู่ อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัด ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หล่อเสา ใช้อิฐมวล เบากระเบื้องแกรนิตโต้ ใช้งบประมาณในการสร้างเพียง 170,000 บาท  มีพื้นที่ใช้สอย 27 ตารางเมตร รายละเอียดของบ้านหลังนี้จะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว ตัวบ้านตกแต่งผนังด้วยไม้ฝาสีน้ำตาลและผนังสีครีมขอบสีเทา ประตูหน้าต่างนั้นใช้บานกระจกทั้งสิ้น เป็นกระจกสีใสขอบด้านในสีขาวและขอบนอกสีเทา เปิด-ปิดใช้งานง่าย และทำความสะอาดเร็ว

พื้นรอบๆบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์อย่างดี สามารถช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง เดินไป-มาสะดวกและทำความสะอาดง่าย

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นเฉลียง หลังคาต่ำลงมากว่าตัวบ้าน ติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาวแล้วประดับไฟเพดานตรงกลาง รอบระเบียงมีม้านั่งทำจากไม้สีน้ำตาล มีพนักพิง เหมาะแก่การนั่งพักผ่อนเป็นอย่างมาก

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะเห็นห้องนอนผนังสีชมพูหวานแหวว กระเบื้องปูพื้นลายสวย ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ เป็นกระจกสีใส สามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดได้ เป็นการลดความร้อนภายในตัว

ด้านบนเป็นฝ้าทีบาร์สีขาว ที่มีไฟเพดานประดับไว้ ตรงมุมหน้าห้องน้ำก่อเคาน์เตอร์ไว้ใช้งาน ที่กรุด้วยกระเบื้องสีครีม ใต้ถุนโล่ง

ห้องน้ำตกแต่งได้มีสีสัน พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีครีม ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีส้มคาดด้วยลายดอกไม้ ส่วนด้านบนฉาบเรียบด้วยปูนมีช่องระบายอากาศ ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบไปแล้วนะคะท่านผู้ชมกับการนำเสนอแบบบ้าเพื่อเป็นไอเดีย บ้านขนาดเล็กเหมาะกับการอยู่คนเดียวอยู่อาศัยอยู่กับครอบครัวเล็กๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบ สามารถนำไปปรับใช้เป็นไอเดียได้ ทั้งนี้ผู้เขียนไไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Visanu Salidkul