ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 129.75 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ขอยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านถือเป็นผลงานแห่งความภาคภูมิใจของผู้ที่เป็นเจ้าของ เพราะกว่าจะสร้างเสร็จแต่ละหลังต้องใช้เวลา งบประมาณจำนวนมหาศาล ต้องใช้วัสดุต่างๆ และยังต้องวางแผน ออกแบบว่าจะสร้างและตกแต่งแนวไหน เพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดีย เราจึงขอนำเสนอบ้านหลังนี้ค่ะ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 ห้องโถง 1 ห้องแต่งตัว เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่หรือปานกลาง ใช้งบในการสร้างอยู่ที่ 1.2-1.6 ล้านบาท ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 129.75 ตารางเมตร บ้านหลังนี้ตกแต่งได้อย่างมีสีสันน่าอยู่ พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.หนองแก้ว อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันดีกว่าค่ะ

สำหรับบ้านในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวรูปทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็ฯทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคา โดยมีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้บริเวณหน้าบ้าน ไม้ฝาสีน้ำตาลถูกใช้ให้เป็นผนังใต้ชายคา ช่างเข้ากับคิ้วบ้านและขอบสีส้ม ผนังบ้านเป็นสีเทาอ่อน ตกแต่งขอบฐานล่างด้วยสีน้ำตาล จากนั้นติดตั้งประตู หน้าต่าง บานกระจกแบบสำเร็จรูป ซึ่งมีใบบัวและวงกบเป็นสีขาว

ตัวบ้านเป็นทรงเลขาคณิต สวยงาม มีมุม ส่วนเสาด้านหน้านั้นได้นำอิฐสีน้ำตาลมากรุไว้ในส่วนตรงกลาง และด้านล่างกับบนเป็นสีน้ำตาลล้วน

หน้าบ้านมีระเบียงขนาดกะทัดรัด ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลต่างเฉดสี ด้านหน้าก่อม้านั่งตกแต่งโทนสีขาวไว้นั่งพักผ่อน ตรงมุมกรุด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาล มีรูปภาพติดไว้ ประดับอย่างสวยงาม ส่วนด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้เปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

หลังบ้านต่อหลังคายื่นออกไป ติดตั้งประตูกระจกไว้ ก่อบันไดเพื่อขึ้นและลงได้สะดวก พื้นที่หลังบ้านนี้เทด้วยปูนซีเมนต์ รวมถึงรอบๆบ้าน เพื่อเป็นการช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และทำความสะอาดได้ง่าย

รูปภาพห้องนอนภายในบ้าน ตกแต่งได้สวยงาม ทันสมัย ประตูห้องมีทั้งบานกระจกและบานไม้

ห้องนอนปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังเป็นสีขาวล้วน ติดตั้งหน้าต่างไว้เพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก โดยที่หน้าต่างติดตั้งมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา ผ้าผ่านโทนสีน้ำตาลนั้นช่วยบดบังแสงได้เป็นอย่างดี และด้านบนติดตั้งผ้าหลุมสีขาว เพิ่มขอบที่ซ้อนกันให้มีมีสันด้วยสีเทาและสีส้ม จากนั้นติดตั้งไฟเพดานดวงใหญ่ไว้ตรงใจกลาง และรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ ส่องแสงสว่างไปทั่วห้อง

ห้องน้ำทั้งสองมีขนาดกว้างขวาง ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ โดยห้องแรกเน้นตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล และห้องต่อมาเป็นโทนสีเทา ทั้งสองห้องมีความหลากหลายของกระเบื้องที่ใช้ แต่เข้ากันได้อย่างลงตัว ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศ เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทได้สะดวก และยังติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้เป็นผลงานการสร้างของทีมงานช่างโต้ เป็นบ้านหลังใหญ่ที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตกแต่งน่าอยู่ ทันสมัย หากใครชื่นชอบและสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ID LINE: autoconner
เบอร์โทรติดต่อ: 0639712599 (ช่างโต้)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sataporn Niyomkun