แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 85 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” มีความหมายมากกว่าสถานที่พักผ่อน สถานที่อยู่อาศัย เพราะบ้านเป็นแหล่งรวบรวมความรัก ความสามัคคีของคนในครอบครัวที่มอบให้แก่กันและกัน นับว่าเป็นสถานที่ที่สำคัญมากๆสำหรับการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิต วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งได้น่าอยู่ องค์ประกอบภายในมี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงและมีระเบียงหน้าบ้าน เป็นบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอย 85 ตารางเมตร ในการสร้างหล่อเสาบนพื้นที่หน้างาน ผนังบ้านก่อด้วยอิฐมวลเบา และวัสดุในการสร้างและตกแต่งใช้เกรดกลางมาตรฐาน คิดค่าก่อสร้างตารางเมตรละ 8,000 บาท รวมแล้วบ้านหลังนี้จบด้วยงบ 680,000 บาท จากผลงานการก่อสร้างของ บริษัท พรนภา เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ ณ จังหวัดบุรีรัมย์ เรามาชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านที่สวยดั่งในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานและตกแต่งขอบเชิงชายให้เป็นสีส้มโดดเด่น จากนั้นนำไม้ฝาสีเทาเข้มกรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อน นำไม้ระแนงตกแต่งตรงขอบ และบริเวณหน้าบ้านให้มีสีสัน ส่วนฐานขอบล่างของบ้านกรุด้วยอิฐมวลเบาโทนสีน้ำตาล ช่างมีเสน่ห์และสวยงามเป็นที่น่ามอง

ประตูและหน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจกอลูมิเนียม ซึ่งมีความคงทน เปิด-ปิดใช้งานง่าย เพิ่มวงกบให้เป็นสีขาว และใบบัวของนักเป็นสีเทา หน้าประตูบ้านมีระเบียงขนาดพอเหมาะ นำไม้ระแนงสีเทาติดตั้งไว้ สามารถช่วยบดบังแสงที่ส่องเข้ามา เสาด้านหน้านำอิฐมวลเบากรุบริเวณตรงกลาง จากนั้นตกแต่งขอบล่าง-บนให้เป็นสีขาว นำโคมไฟประดับไว้เพื่อใช้งานในยามมืดค่ำ กระเบื้องลายโทนสีเทาถูกใช้ปูพื้นและบันไดหน้าบ้านพี่เป็นแบบ 3 ขั้น ส่วนที่ระเบียงยังก่อม้านั่งเพื่อใช้นั่งพักผ่อนอีกด้วย

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่กว้างใหญ่ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังเป็นสีขาว ช่างดูสะอาดตา เช่นเดียวกับฝ้าเพดาน ที่เลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว แต่ตกแต่งขอบด้านในให้มีสีสันสดใสด้วยสีฟ้า ตรงใจกลางมีโคมไฟสวยหรูประดับไว้ เพิ่มความทันสมัยให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

ผนังห้องสีขาวนั้น มีนาฬิกาไร้ขอบประดับไฟอย่างสวยงาม และรอบๆติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบาน สามารถช่วยระบายอากาศภายในห้องได้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้อยู่อาศัยอาจจะจัดหาผ้าม่านสีสันต่างๆมาติดตั้ง นอกจากจะช่วยบดบังแสงแล้ว ยังเป็นการตกแต่งห้องภายในตัว

พื้นที่ห้องโถงเหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว อาจจัดหาชุดเก้าอี้โซฟามาวาง เพื่อใช้นั่งพักผ่อน หรือเป็นสถานที่รองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย เน้นใช้โทนสว่างสีขาว ทำให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางได้อย่างง่ายดาย ด้วยขนาดพื้นที่ที่กว้าง และโทนสีที่เลือกใช้ในการตกแต่ง

สุดท้ายเป็นห้องน้ำเลือกใช้วัสดุที่เข้ากันได้อย่างลงตัว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องโทนสีเทา นำกระเบื้องลายสวยกรุผนัง รวมถึงผนังที่ก่อกั้นโซนแห้งและส่วนเปียก ด้านบนมีช่องระบายอากาศ และเป็นห้องน้ำที่น่าเข้าใช้งาน เพราะชุดสุขภัณฑ์มีครบพร้อม

จากที่ได้อ่านรายละเอียดของบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆนำไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน หรือหากใครอยากปรึกษาไอเดียของบ้านอื่นๆ สามารถติดตามเพจของเราได้ค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแคานำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เจ้าของผลงาน: บริษัท พรนภา เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin