ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ บ้านเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในชีวิต เพราะมนุษย์ทุกคนต้องการที่อยู่อาศัย ต้องการที่พักผ่อน ทำกิจกรรม มีครอบครัวและใช้เวลาอยู่กับพวกเขา ดังนั้นบ้านจึงเป็นจุดที่ดีที่สุด ดังนั้นวันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอค่ะ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องรับประทานอาหาร ใช้งบประมาณในการสร้าง 560,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอยร่วม 90 ตารางเมตร บ้านหลังนี้ได้ทำการต่อเติมหลังคาด้านข้างเพื่อเป็นโรงจอดรถ และต่อเติมด้านหลังเพื่อเป็นโซนครัว จากผลงานการสร้างของ Chok ta wee รับสร้างบ้าน สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ

บ้านที่ตั้งสวยในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาว แล้วใช้ไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ตกแต่งเพิ่มให้มีสีสันด้วยไม้ระแนงสีเหลืองรวมถึงคิ้วผนังบ้าน ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ช่างเข้ากับฐานขอบล่างสีฟ้า ส้วนประตูกับหน้าต่างบ้านใช้บานกระจกสีทึบ สามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้ง่าย เพิ่มวงกบให้โดดเด่นด้วยสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียงขนาดกะทัดรัด ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน ล้อมรอบระเบียงโดยติดตั้งม้านั่งแบบมีพนังพิงไม้สีน้ำตาล มีโครงสร้างเป็นเหล็กดัดสีดำที่แข็งแรง เสร็จแล้วใช้กระเบื้องสีเทาปูพื้นให้เรียบร้อย และเนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง จึงทำให้มีบันไดหน้าบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น โคมไฟที่ผนังหน้าบ้านสามารถส่องแสงสว่างได้ทั่วบริเวณนั้น

และด้านข้างเป็นโรงจอดรถ (ส่วนต่อเติม) มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ตรงพื้นเทด้วยปูนซีเมนตืและฉาบเรียบให้สวย รวมถึงพื้นรอบๆบ้าน เป็นการช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถง ที่ตกแต่งผนังด้วยสีเทา ดูสบายตา พื้นปูด้วยกระเบื้อง มันวาว ทำความสะอาดได้ง่าย เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นเป็นฝ้าเรียบสีขาว ที่มีไฟเพดานติดตั้งไว้ตรงใจกลางห้อง และยังมีหน้าต่างที่ผนังสามารถเปิดเพื่อใช้ระบายอากาศ

รูปภาพภายในบ้าน

ห้องต่างๆดีไซน์ให้อยู่ตามมุม เรียบร้อย ประตูห้องมีทั้งบานไม้สีน้ำตาลและสีขาว ตกแต่งวงกบเป็นสีขาว เพื่อไม่ให้ภายในบ้านมีอากาศร้อน สามารถจัดหาผ้าม่านมาติดตั้งที่หน้าต่างเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

รูปภาพห้องนอน เลือกใช้กระเบื้องสีเทาเรียบปูพื้นห้อง ผนังก็แต่งเป็นโทนสีเทาเช่นกัน เน้นความเรียบง่าย และติดตั้งฝ้าเรียบสีขาวด้านบน พร้อมไฟเพดานตรงใจกลางห้อง เพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

อากาศภายในห้องถ่ายเทสะดวกด้วยหน้าต่างที่ติดตั้งไว้ ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้อย่างง่ายดาย เพราะห้องมีพื้นที่โล่ง กว้าง รวมทั้งโทนสีที่เลือกใช้ตกแต่งเข้ากับสีอื่นๆได้อย่างหลากหลาย

ห้องน้ำเน้นตกแต่งด้วยโทนสีเทา ทั้งกระเบื้องเรียบที่ใช้ปูพื้นและกระเบื้องโมเสคที่ใช้กรุผนัง ด้านบนติดตั้งช่องระบายอากาศและมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ส่วนมุมหลังบ้านเป็นโซนครัวแบบเปิด (ส่วนต่อเติม)ก่อผนังกั้นเคาน์เตอร์ไว้โดยใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลด้านบน เคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลก่อติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ซึ่งมีซิงค์ล้างจาน 1 หลุม ด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง และมีชั้นวางของ พื้นบริเวณนั้นปูด้วยกระเบื้องลายสานสีเทา

บ้านหลังนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานการสร้างและตกแต่งบ้านโมเดิร์นได้อย่างลงตัว ภายในประกอบด้วย  2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องรับประทานอาหาร มีระเบียงไว้นั่งพักผ่อนและโรงจอดรถ หากใครชื่นชอบสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chok ta wee รับสร้างบ้าน สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ