บ้านทรงโมเดิร์นทันสมัย พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านจะสวยเพียงอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องมีการดูแลรักษา และการทำความสะอาดด้วย ซึ่งหน้าที่เหล่านี้ล้วนเป็นหน้าที่ของทุกคนที่อาศัยอยู่ภายใน หากใครมีบ้านหลังสวยแล้วหรือกำลังวางแผนที่จะสร้าง อย่าลืมวางแผนการดูแลรักษาด้วยนะคะ เพราะของสิ่งใดก็ตามที่เราให้ความดูแลรักษา ให้ความทะนุถนอม ของสิ่งนั้นมักจะอยู่กับเราได้นาน วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนออีกเช่นเคยค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องโถงและห้องครัว งบประมาณในการก่อสร้าง 970,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 98 ตารางเมตร

ลักษณะภายนอกของบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น รูปทรงที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลรูปกรุผนังใต้ชายคา ตกแต่งตัวบ้านด้วยสีเทาอ่อน และตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ประตูและหน้าต่างนั้นเป็นกระจกแบบสำเร็จรูป ทำจากอลูมิเนียม เพิ่มขอบให้โดดเด่นเป็นสีขาว

หน้าบ้านมีระเบียงชนาดกะทัดรัด ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ช่างเข้ากับสีผนังบ้าน ส่วนเสาด้านหน้านั้นตกแต่งด้วยสีเทา พร้อมสปอร์ตไลท์เพื่อเพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืน

หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้เพื่อเป็นอีกช่องทางในการเข้า-ออก และระบายอากาศภายใน เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง จึงมีบันไดที่ก่อขึ้นมาเป็น 1 ขั้น และพื้นรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์ เป็นการเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงในบ้านมีขนาดกว้าง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังสีเหลืองอ่อนๆตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล หากมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ที่มีไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อให้แสงที่ส่องมาสว่างไปทั่วห้อง

ห้องต่างๆภายในบ้านออกแบบได้อย่างน่าอยู่ ในการเดินไปห้องต่างๆมีช่องทางเดินขนาดพอเหมาะ

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย เลือกใช้วัสดุและโทนสีเช่นเดียวกับห้องโถง เป็นการช่วยประหยัดงบประมาณในการสร้าง ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว มีไฟเพดานตรงใจกลาง ติดตั้งเครื่องปรับอากาส และมีหน้าต่างรอบห้องเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการระบายอากาศห้ถ่ายเทสะดวก

เมื่อมาถึงห้องครัว จะเห็นว่าพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอีกเฉดสีหนึ่ง ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ดีไซน์ด้านบนให้มีซิงค์ล้างจานและด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังห้องสีเหลืองอ่อนๆ เป็นโทนสีสว่างซึ่งทำให้ห้องดูกว้าง เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทสะดวกจึงติดตั้งหน้าต่างและประตูไว้

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ตกแต่งด้วยโทนสีต่างกัน ห้องแรกเป็นโทนสีเทาเข้ม ทั้งกระเบื้องปูพื้นและที่ใช้กรุผนัง

ห้องต่อมาปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายอิฐ ผนังสีน้ำตาลคาดด้วยสีดำ ทั้งสองห้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ ติดตั้งช่องระบายอากาศและชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

จบแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 970,000 บาท หากใครสนใจสามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบที่ใช้ในการสร้างบ้านอาจเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับปัจจัยค่าวัสดุและค่าแรงช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เพจ ออกแบบสร้างบ้านสไตร์คุณ จ.แพร่