ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

กลับมาพบกันอีกครั้งกับการนำเสนอบ้านเพื่อเป็นไอเดีย เพจที่มีบ้านหลากหลายสไตล์ การดีไซน์ที่น่าอยู่มาฝากเป็นประจำ วันนี้พบกับบ้านน้อยกลางทุ่งนาที่ตั้งตระหง่านสวยเด่นตา ล้อมรอบด้วยทุ่งนาสีเขียว ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เป็นบ้านโมเดิร์นขนาดเล็ก ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีขนาดความกว้าง 6 เมตร และความยาว 8 เมตร ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 320,000 บาท ซึ่งรวมทั้งค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรง ภายนอกตกแต่งด้วยโทนสีส้มอ่อน ดูอบอุ่น เป็นบ้านที่มีผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หากเพื่อนอยากรู้ว่าทำไมบ้านหลังนี้จึงมีแต่คนสนใจ เราไปชมรายละเอียดพร้อมๆกันเลย

ตัวบ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว รูปทรงบ้านที่ผู้คนให้ความสนใจมากในปัจจุบัน บ้านที่ถูกออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเรียบ จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลมากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านส่วนที่ฉาบเรียบด้วยปูนเลือกสีโทนอบอุ่นคือสีส้ม ไม่อ่อนและเข้มจนเกินไป ตกแต่งขอบตามเสาและฐานขอบล่างโดยใช้สีน้ำตาล

สำหรับประตูและหน้าต่าง บ้านหลังนี้เลือกใช้บานไม้ทั้งสอง เป็นสีน้ำตาลวงกบสีขาวเด่นตา รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด ทิวทัศน์รอบบ้านน่าอยู่ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

หลังคาที่ยื่นออกมาดีไซน์ให้เป็นระเบียง ด้านบนติดฝ้าเพดานสีขาวไว้ นำกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลปูพื้นและใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบระเบียง เสาหน้าบ้านที่เป็นโครงสร้างระเบียงถูกนำโคมไฟมาติดตั้ง เพื่อเพิ่มแสงสว่างให้บ้านในยามมืดค่ำ เนื่องจากบ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่สงบ น่าอยู่ พื้นที่ระเบียงจึงเหมาะแก่การพักผ่อน รับลมเย็นๆในยามพลบค่ำเป็นอย่างมาก

เมื่อเข้ามายังในบ้าน จะเห็นห้องโถง โดยหากมองทะลุไปยังด้านหลังจะเห็นโซนครัว ผนังบ้านทาทับด้วยสีชมพูตกแต่งขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล หากมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าทีบาร์สีชมพูลวดลายดอกไม้ที่ติดตั้งไว้ เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านน่าอยู่ ส่วนรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเท

โซนครัวนั้นก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ โดยตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้โทนและสีเดียวกับกระเบื้องปูพื้น ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ใกล้ๆเคาน์เตอร์มีหน้าต่างบานใหญ่ติดตั้งไว้ โดยรวมห้องนี้เน้นความเรียบง่าย น่าอยู่


ห้องนอนขนาดกว้าง*ยาว 3* 3.5 เมตร ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องโทนเดียวกับห้องโถง เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ ผนังห้องสีชมพูอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นทีบาร์ลายดอกไม้สีชมพู รอบห้องมีหน้าต่างไม้สีน้ำตาล สามารถเปิดรับลมเย็นๆได้

class=”alignnone size-medium wp-image-6591 aligncenter” dir=”img”>

รูปภาพภายในบ้านที่ดีไซน์ห้องต่างๆให้อยู่เป็นที่เป็นมุม มีระเบียบ

โซนห้องน้ำสวยเด่นตาไม่แพ้จุดอื่น พื้นที่โล่งกว้าง เป็นห้องน้ำที่มีขนาด 2*2.5 เมตร พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทาเรียบ ส่วนผนังด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีน้ำตาล ด้านบนส่านที่เป็นปูนยังคงใช้สีชมพูอ่อน ติดตั้งฝ้าทีบาร์ลายดอกไม้ และมีสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้าน ทุกท่านคงเห็นแล้วใช่ไหมคะว่าทำไมบ้านหลังนี้จึงเป็นที่ชื่นชอบและถูกให้ความสนใจ บ้านที่ใช้งบในการสร้างเพียง 320,000 บาท ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หากใครชื่นชอบบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชีพชนก ตอพล