แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน มนุษย์เราต้องการสถานที่พักผ่อน พักกาย พักใจ จากเรื่องราวเหน็ดเหนื่อยต่างๆ มีสถานที่มากมายให้เราพักผ่อน แต่คงไม่มีที่ไหนที่เราอุ่นใจและสบายใจเท่าที่บ้าน เพราะบ้านคือสถานที่ส่วนตัวที่เราเป็นเจ้าของ เรามีสิทธิในการทำกิจกรรมอะไรก็ได้ วันนี้เราจึงขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียสำหรับคนที่ยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง และกำลังมองหาแบบเพื่อสร้างในอนาคต บ้านหลังนี้เป็นสไตล์โมเดิร์นขนาดกะทัดรัด ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 450,000 บาท ซึ่งเป็นผลงานของทีมงานหวานเจี๊ยบโคราช ภายนอกของบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทา ส่วนภายในจะเป็นอย่างไร เราไปชมจากข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้มีลักษณะภายนอกเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น  ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวมีช่องระบายอากาศที่กรุไว้ แล้วนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างเป็นกระจกบานใส ตกแต่งขอบด้วยสีขาวเด่นตา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ตรงพื้นเลือกใช้กระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลปูพื้น ติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้เพื่อใช้นั่งพักผ่อน ด้านบนตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ส่วนตรงเสากรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาล และตกแต่งขอบล่าง-บนให้เป็นสีขาว นำโคมไฟสีดำติดตั้งเสาหน้าบ้านและผนังเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังง่ายต่อการสัญจรไป-มา และการทำความสะอาด ส่วนโซนหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาวไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกของผู้ที่อยู่อาศัย

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะประทับใจกับห้องโถงที่ตกแต่งผนังเป็นสีเขียวอ่อนๆ ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องเรียบสีเทา ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเพดานหลุม นำโคมไฟสวยหรูมาติดตั้งใจกลางเพดานและเพิ่มไฟดาวน์ไลท์รอบๆ ให้ส่องแสงสว่าง ส่วนรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

ประตูห้องนอนเป็นบานไม้สีขาว ดูสะอาดสะอ้าน

เมื่อเปิดประตูห้องนอนเข้ามาจะเห็นได้ว่าห้องนี้น่าอยู่ พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีขาวมันวาว ฉาบผนังเรียบและทาทับด้วยสีฟ้าตัดฐานขอบล่างเป็นสีน้ำตาล ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว และรอบๆห้องติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่เพื่อช่วยระบายอากาศ ผู้อยู่อาศัย สามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดด

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน พื้นที่ว่างสำหรับวางของ  ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ สามารถบรรจุอุปกรณ์เครื่องครัวได้มากมาย ผนังห้องบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องลายโทนสีเทา และมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

ห้องน้ำจำนวน 1 ห่้อง ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ติดตั้งตู้อาบน้ำกระจกใส พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องสีขาวและดำในการตกแต่ง

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้าน หวังว่าทุกคนคงได้ไอเดียดีๆนำไปใช้นะคะ และหากใครยังอยากได้ไอเดียดีๆเพิ่มเติมจากบ้านหลังอื่น สามารถติดตามเพจของเราได้เรื่อยๆค่ะ

ขอบคุณที่มา: รับสร้างบ้าน by ทีมงานหวานเจี๊ยบโคราช