แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน แบบบ้านที่จะนำเสนอให้ต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้า สดใส ในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว ด้วยงบประมาณการสร้าง 1.2 ล้านบาท  ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย  0.70 เมตร  มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 108 ตารางเมตร พิกัดของบ้านหลังนี้คือ อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี บ้านหลังนี้เป็นผลงานของ อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง-รับสร้างบ้าน และได้เผยแพร่ผลงานให้เราได้รับชม รายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านโมเดิร์นหลังนี้ พื้นที่ตัวบ้าน กว้าง 9 เมตร ลึก 12 เมตร เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ฝ้าเพดานชายคาสีขาวเข้ากันตัวบ้านที่เป็นสีฟ้าทั้งไม้ฝาที่กรุใต้ชายคาและส่วนตัวบ้านที่เป็นปูน ประตูไม้หน้าบ้านมีลวดลายที่สวยงาม ส่วนหน้าต่างใช้แบบกระจกสำเร็จรูป ตกแต่งวงกบและใบบัวด้วยสีขาว

บริเวณหน้าบ้านมีระเบียงที่ล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ ตกแต่งด้านข้างด้วยไม้ฝา และเพิ่มความสว่างด้วยไม้ระแนงสีขาวขอบสีน้ำตาล  ส่วนต้นเสาอีกสองข้างกรุด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาลขอบสีขาวทั้งด้านล่างและด้านบน ส่วนพื้นระเบียงและบันไดหน้าบ้านนั้นเลือกใช้กระเบื้องสีน้ำตาลปูพื้นไว้

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นห้องโถงที่โล่งกว้าง พื้นห้องปุด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีดำ ส่านฝ้าเพดานนั้นเป็นแบบหลุม บริเวณโดยรอบติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่วนใจกลางเพดานนั้นเป็นโคมไฟสวยหรู

ห้องนอนในบ้านมีทั้งหมด 3 ห้อง เน้นออกแบบให้มีความเรียบง่าย ใช้โทนสว่างสีขาว ทั้งกระเบื้องที่ใช้ปูพื้น ผนังห้อง และฝ้าเพดาน แต่ในห้องนั้นสว่างด้วยแสงจากไฟดานที่ติดตั้งไว้ และโดยรอบมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ

ประตูห้องนอนใช้ประตูไม้สีน้ำตาลแข็งแรง ดูโดดเด่น เข้ากับสีที่ใช้ตกแต่งภายในห้อง รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ในห้องนอนนี้อีกทั้งยังมีห้องน้ำในตัว ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ลักษณะภายในของห้องน้ำในห้องนอน ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องลายอิฐสขาวและดำ แบ่งแยกพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น พื้นห้องเลือกใช้กระเบื้องเรียบสีเทา และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

นอกจากห้องน้ำจะมีพื้นที่กว้างขวางแล้วนั้น ด้านบนยังดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศเพื่อช่วยให้อากาศข้างในถ่ายเทได้สะดวก

โซนห้องครัว ได้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ซึ่งเป็นเคาน์เตอร์สีขาว ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจานและพื้นที่ว่างสำหรับจัดวางของ ส่วนด้านล่างนั้นเป็นตู้เก็บของ สามารถบรรจุของได้มากมาย

ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้อง ส่วนด้านบนฉาบเรียบด้วยปูนและใช้สีขาวทาทับ ส่วนตรงพื้นห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ในห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำอีกห้อง เน้นใช้สีขาวสีสว่างในการตกแต่ง ก่อเคาน์เตอร์กั้นโซนแห้งและเปียกไว้ กระเบื้องลายจุดที่กรุผนัง สวยงามและดูสบายตา ในห้องนี้มีพื้นที่กว้าง ชุดสุขภัณฑ์ต่างๆถูกติดตั้งไว้อย่างเป็นระเบียบ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบ้านที่เราได้นำเสนอไป บ้านโมเดิร์น สไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน อีกทั้งบ้านหลังนี้ยังตกแต่งได้น่าอยู่ มีฟังก์ชันครบ หวังว่าทุกท่านจะได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนนะคะ หากใครสนใจสอบถามเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ติดต่องานได้ที่: 0992593343(จิ๊บ), – 0615496630(ติ๊ก)
line ID : 1576333
หรือติดต่อผ่านทาง Facebook: @ช่างจิ๊บ รับเหมาก่อสร้าง, @Maneerat Tinchart
ขอบคุณที่มา: เพจ อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง-รับสร้างบ้าน