ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านแต่ละสไตล์มีจุดเด่นความเป็นเอกลักษณ์ของตน การเลือกใช้โทนสีที่เข้ากัน วัสดุในการสร้าง และการออกแบบมีส่วนทำให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น วันนี้เราขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ที่ตกแต่งด้วยสีเทา ดูสบายตา ภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง งบประมาณที่ใช้ในการสร้างอยู่ที่ราวๆ 7××,××× บาท เป็นบ้านที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี ใครเห็นต่างชื่นชม จากผลงานการออกแบบและสร้างโดย ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น รูปทรงบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง แล้วมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ต่อมาติดตั้ฝ้าเพดาชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ ซึ่งช่วยให้อากาศภายใต้หลังคาถ่ายเทได้สะดวก จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคาอย่างประณีต แล้วผนังบ้านก็ใช้สีเทาทาทับอีกที เป็นบ้านโทนสีเทาล้วน ดูแล้สวบายตา ฐานขอบบ้านจะเป็นโทนเข้มหน่อย เพราะหากมีสิ่งสกปรกจะได้ทำความสะอาดง่าย

บ้านนี้ติดตั้งประตูกับหน้าต่างซึ่งใช้บานกระจก ใช้งานง่าย ทำความสะอาดได้เร็ว เพิ่มวงกบให้เป็นสีขาวเด่น หน้าประตูทางเข้าบ้านดีไซน์ให้มีพื้นที่ว่างขนาดดกะทัดรัด ก่อม้านั่งเล็กๆด้านข้าง ใช้กระเบื้องสีเทาลายอิฐปูพื้นไว้ให้สวยงาม ส่วนฟุตบาทรอบบ้าน ปูด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา เพื่อที่ทำความสะอาดได้ง่าย เดินสัญจรไป-มาได้สะดวกรวดเร็ว

มุมหลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาล ด้านในติดตั้งมุ้งลวดไว้ เพื่อที่เวลาเปิดระบายอากาศจะได้ไม่มียุงลายหรือสัตว์ต่างๆบินเข้าไปได้ จากนั้นก่อบันไดเพื่อขึ้น-ลงได้ง่าย เป็นบันได 3 ขั้น ปูพื้นด้วยกระเบื้องให้สวยงาม

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะเห็นห้องโถงที่มีพื้นที่โล่ง พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีครีม ผนังเป็นสีครีมอ่อนๆ ตกแต่งฐานขอบล่างด้วยสีเทา ฝ้าเพดานที่ใช้เป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งโคมไฟพัดลมแขวนไว้ตรงใจกลาง รอบๆห้องที่ผนังมีหน้าต่างเพื่อเปิดช่วยระบายอากาศ

ในบ้านมีช่องทางเดินขนาดพอเหมาะ แสงสว่างเพียงพอ ประตูห้องใช้บานไม้วงกบสีน้ำตาลตัดกับสสีผนังบ้านได้อย่างลงตัว ด้าานบนติดไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมเพื่อเปิดใช้งานในยามมืดค่ำ

ห้องครัวมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำมันวาว ดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจานสแตนเลส 2 หลุม มีเตาแก๊สวางไว้สำหรับประกอบอาหาร และมีของจัดวางมากมาย ด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีครีมโทนเดียวกับพื้นห้อง ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของและใต้ถุนโล่ง ที่ถังแก๊สจัดวาง ที่ผนังมีหน้าต่างบานกระจก 2 บาน ติดตั้งมุ้งลวดไว้เรียบร้อย

ส่วนโซนห้องน้ำ เน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว ซึ่งผนังห้องเป็นสีขาวล้วนทั้งกระเบื้องและส่วนที่เป็นปูน พื้นห้องใช้กระเบื้องลายหิน ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังที่มีซิงค์ล้างมือ และจัดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่มีเสน่ห์ ภายนอกตกแต่งด้วยสีเทา ดูสบายตา ภายในเน้นโทนสว่าง ปรกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว ซึ่งงบประมาณที่ใช้ตกอยู่ที่ราวๆ 7××,××× บาท หวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะได้ไอเดียดีๆ และบ้านหลังนี้เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของท่านได้ ทั้งนี้งบประมาณในการสร้างบ้านสไตล์นี้ อาจเปลี่ยนแปลง ซึ่งขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆด้วยค่ะ

ผลงาน: ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม
สนใจติดต่อ: 0823964140, 0846656281 (จอยซ์)

ขอบคุณที่มา: เพจ ทีมงานช่างแดง รับเหมาก่อสร้างต่อเติม