ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านค่ะ เพจของเรามีสาระความรู้เกี่ยวกับการสร้างบ้านมาฝากเสมอ โดยแบบ้านที่เลือกมาในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาดตัวบ้าน 6 ×8.5 ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง 400,000 บาท บ้านหลังนี้ตกแต่งด้วยโทนสีเทา ก่อสร้างที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผลานของ ทีมงานช่างมารวย  (086-1379834) ภายในบ้านจะสวยขนาดไหน เราไปติดตามรับชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน ุมงหลังคาด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาสีขาวสว่าง โดดเด่น เข้ากับไม้ฝาเทียมโทนสีเทาที่กรุบริเวณผนังใต้ชายคา ต้วบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ส่วนเสาบ้านแและฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยมีโครงสร้างเป็นเสาปูนที่กรุบริเวณกลางเสาด้วยกระเบื้องลายน่ารัก ส่วนขอบล่างและบนเป็นโทรสีเทา สีโทนเดียวกับตัวบ้าน ระเบียงหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และรอบระเบียงติดตั้งม้านั่งไว้

บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างที่ทำจากกระจกอลูมิเนียม เพิ่มความโดดเด่นให้ขอบด้วยสีขาว รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อง่ายต่อการเดินสัญจรไป-มา และการทำความสะอาด

หลังบ้านได้ติดตั้งแทงค์น้ำพลาสติกไว้ เพื่อกักเก็บน้ำใช้

ในบ้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว ฝ้าเพดานที่ห้องโถงใช้ฝ้าแบบหลุม โดยบริเวณขอบใช้สีฟ้าในการตกแต่ง ไฟเพดานที่ติดตั้งใจกลางเพดาน คงส่องแสงสว่างได้ทั่วบริเวณ

กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นคือสีขาว มันวาว เฟอร์นิเจอร์ที่จัดวางไว้ มีโทรทัศน์วางไว้ เพื่อใช้ดูข่าวสารต่างๆ

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ซึ่งตกแต่งเคาน์เตอร์โดยใช้กระเบื้องลายโทนสีเทา-น้ำตาล ด้านบนมีซิ้งค์สำหรับล้างจาน และด้านล่างมีตู้เก็บของ กระเบื้องสีน้ำตาลที่ใช้ปูพื้นดูสวย โดดเด่น นอกจากนี้ใกล้ๆเคานืเตอร์ยังมีหน้าต่าง เพื่อช่วยระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำเน้นใช้สีขาวและสีเทาในการตกแต่ง ทั้งผนังห้องและพื้นห้อง ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน และได้แบ่งโซนแห้งและเปียกโดยการก่อผนังกั้น

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ผู้เขียนหวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของทุกท่าน ซึ่งใครชื่นชอบและอยากมีบ้านสไตล์นี้ไว้ครอบครอง ส่ามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานช่างมารวย  (086-1379834)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่าง มารวย