ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว งบประหยัด ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย หากใครมีโครการจะสร้างบ้าน และชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นขนาดกะทัดรัด เราเชื่อว่าแบบบ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้ สามารถเป็นไอเดียหรือแบบบ้านที่ดีให้ท่านได้แน่นอน บ้านที่ได้รับการเผยแพร่ข้อมูลจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Pompam Ornusa ผู้เป็นเจ้าของบ้าน ตัวบ้านขนาด 6*12 เมตร ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการสร้าง 2.4 แสนบาท(รวมค่าวัสดุและค่าแรงช่าง) เป็นผลงานการสร้างของช่างวาด (0893968609) ใช้ระเยะเวลาในการสร้าง 1 เดือน ที่จังหวัดนครพนม หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมผลงานกันเลยค่ะ

บ้านขนาดกะทัดรัดหลังนี้ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาว นอกจากจะกันความร้อนแล้ว ยังปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงามอีกด้วย ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล ส่วนตััวบ้านที่เป็นปูนได้ฉาบเรียบไว้ และทาทับด้วยสีเทา ขอบสีน้ำตาล หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง เหล็กระแนงสีดำด้านบนช่างเข้ากับฝ้าสีขาว และเสาสีน้ำตาล ตรงพื้นเลือกใช้กระเบื้องสีเทา เข้ากับโทนสีผนังบ้าน และประตูบานไม้สีน้ำตาล ดูโดดเด่น

เมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเจอห้องโถง เน้นตกแต่งด้วยสีขาว สะอาดตา พื้นห้องเป็นกระเบื้องเรียบ มันวาว ผนังสีขาวตกแต่งหน้าต่างรอบห้องด้วยผ้าม่านสีเทา ช่วยบดบัดแสงไม่ให้ส่องเข้ามา ด้านบนเลือกใช้ฝ้าทีบาร์ลายดอกไม้สีขาวเช่นกัน ในห้องมีโทรทัศน์จัดวางเพื่อใช้รับชมข่าวสาร

ห้องนอน ตกแต่งโทนสีเดียวกับห้องโถง ทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังห้อง และฝ้าเพดาน ที่หน้าต่างติดตั้งผ้าม่านสีเทาไว้ และมีมุ้งลวดเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา เป็นห้องนอนขนาด 3*3 เมตร

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน และมีดอกไม้ ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีฟ้าอ่อน และส่วนที่เป็นปูนฉาบเรียบเป็นสีขาว ด้านบนมีช่องระบายอากาศและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้สำหรับใช้งาน

ภาพบ้านในยามค่ำคืน มีแสงไฟส่องสว่างไสว โดยเฉพาะหน้าบ้านส่วนที่เป็นระเบียง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หวังว่าผู้ที่ชื่นชอบและสนใจได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้ ซึ่งช่างที่รับเหมาสร้างบ้านหลังนี้รับก่อสร้างเขตพื้นที่สกลนคร-นครพนม หากใครอยู่แถวนั้นสามารถติดต่อได้ ทั้งนี้ราคาและความเร็วในการก่อสร้าง ขึ้นอยู่กับปัจัยหลายๆอย่าง

เจ้าของผลงาน: ช่างวาด (0893968609)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pompam Ornusa