ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ บ้านที่จะนำเสนอให้ต่อไปนี้เป็นบ้านสวยในฝันของใครหลายๆคน ใครเห็นต่างชื่นชอบและหลงใหลด้วยสไตล์การตกแต่งที่ลงตัว มีสีสัน บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องโถง ใช้งบสำหรับตัวบ้าน 480,000 บาท คิดเป็นค่าของ 290,000 และค่าช่าง 190,000 บาท ตัวบ้านมีความกว้าง*ยาว 10*9.5  เมตร  และมีพื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร ภายนอกตกแต่งให้มีสีสัน น่าอยู่ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานเรียบสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาสีส้มกรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีม่วงอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ประตูและหน้าต่างบ้านใช้บานกระจก ตกแต่งขอบให้โดดเด่น

รอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ส่วนหน้าบ้านตกแต่งด้วยบ่อปลากับรูปปั้นสัตว์นานาชนิด ภูมิทัศน์รอบบ้านดูน่าอยู่ ติดกับธรรมชาติ มีต้นไม้ใบหญ้าสีเขียว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ล้อมรอบระเบียงด้วยเหล็กดัดสีดำ จากนั้นนำไม้ระแนงสีส้มมาติดตั้งด้านหน้าเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านมากขึ้น พื้นระเบียงนั้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลมันวาว รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 2 ขั้น

ผนังด้านหน้าบริเวณระเบียงตกแต่งได้สวยอย่างลงตัว ตกแต่งโดยการติดอะคริลิคภาพต้นไม้สีเขียวๆ พร้อมระบุข้อความเขียนเป็นภาษาอังกฤษ ด้านบนฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟหรูไว้ โต๊ะ-เก้าอี้ที่จัดวางช่างเข้ากับการตกแต่งผนังและสีพื้นระเบียง

ห้องโถงในบ้าน ฝ้าหลุมสีขาวยาว 7 เมตร ติดตั้งไฟเพดานไว้ ผนังห้องบริเวณชั้นวางของใช้เป็นวอลเปเปอร์โฟม ปูพื้นด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้สีขาว มันวาว ในห้องนี้จัดวางของต่างๆไว้มากมาย และเป็นระเบียบ

ภาพจากมุมนี้ที่เห็นโซฟาตัวนุ่มติดตั้งไว้ สำหรับนังพักผ่อนดูโทรทัศน์ หรือใช้เป็นสถานที่รองรับแขก ผนังบางส่วนทาทับด้วยโทนสีม่วงอ่อน เช่นเดียวกับผนังภายนอก รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาสให้ปลอดโปร่ง

ภาพห้องโถงในยามค่ำคืน

ต่อมาเป็นห้องนอน ขนาด 3.5*4.5 เมตร นำเครื่องเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางไว้ ซึ่งห้องนี้นับว่าน่าอยู่มาก พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังมีทั้งฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาว และตกแต่งเป็นวอลเปเปอร์โฟมโทนสีเหลือง เข้ากับฝ้าหลุมสีขาวอย่างลงตัว

บนฝ้าเพดานแขวนโคมไฟสวยไว้ เนื่องจากหน้าห้องติดตั้งกระจกใส จึงติดตั้งผ้าม่านโทนสีเทาเข้มลายสวยไว้เพื่อบดบังแสงแดดไม่ห้ส่องเข้ามา

ภาพห้องนอนในยามค่ำคืน มีลูกเล่นไฟที่หลากหลาย สวยงาม

มุมห้องครัว พื้นห้องเป็นลายไม้สีน้ำตาล ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังไว้ ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำ มีของจัดวางมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเตาแก๊ส อุปกรณ์เครื่องครัว ติดตั้งซิ้งค์ล้างจานไว้ด้วย ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนประตูสีดำเข้ากันได้อย่างลงตัว  ส่วนผนังห้องใช้เป็นสีขาว รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งเครื่องดูดควัน โต๊ะรับประทานอาหารไว้อีกด้วย ส่วนจุดเด่นคงไม่พ้นโคมไฟแขวนทั้งสองอัน ที่สวยงาม เพิ่มความเป็นโมเดิร์นให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำหรู ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ ตกแต่งห้องด้วยกระเบื้องลายต่างๆที่หลากหลายสีสัน ด้านบนใช้เป็นวอลเปเปอร์โฟม 3D ลายไม้สวยมาก

พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีเทาเรียบ แยกมุมต่างๆเป็นสัดส่วน ติดตังชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน ติดตั้งพัดลมไว้ด้วย ดังนั้นหากเข้าใช้งานห้องน้ำหมดปัญหาเรื่องอากาศร้อนอย่างแน่นอน

ภาพบ้านในยามค่ำคืน เล่นไฟสวย สว่างและน่าอยู่มาก

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้นะคะ  บ้านโมเดิร์นตกแต่งได้น่าอยู่ ใช้งบเพียง 4.8 แสนบาท มีฟังก์ชันครบ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ซึ่งหากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก ต้น ร้าย ปลายเรียว เจ้าของบ้านที่ได้เผยแพร่แบบบ้านของตนเพื่อเป็นไอเดีย หากใครต้องการไอเดียเพิ่มเติมจากบ้านหลังอื่น สามารถติดตามเพจของเราได้เรื่อยๆค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ต้น ร้าย ปลายเรียว