แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน แบบบ้านที่เราเลือกนำมาเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง ตัวบ้านยกพื้นสูง 80 เซนติเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท  (ราคาขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกและพื้นที่ ที่ก่อสร้าง) บ้านหลังนี้ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าสดใส รายละเอียดของบ้านจะน่าสนใจขนาดไหน เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวรูปทรงโมเดิร์น หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาที่เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทยคือเป็นแบบเรียบสีขาว มีรูระบายอากาศ ดังนั้นในบ้านจึงไม่ร้อนอบอ้าว ผนังใต้ชายคาบ้านตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีเดียวกับฐานขอบล่างของผนังบ้าน แต่ตัวบ้านจริงๆใช้โทนสีฟ้าอ่อน สดใสมาก

บ้านหลังนี้ใช้หน้าต่างบานยาว ขอบหน้าต่างตกแต่งด้วยสีขาวมีมิติ

ส่วนพื้นที่หน้าบ้านนั้น ได้ออกแบบให้ต่อหลังคาเพิ่มเป็นพื้นที่เฉลียง พื้นเฉลียงปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายดอกไม้ รอบๆระเบียงมีม้านั่งเพื่อนั่งพักผ่อน ส่วนด้านบนที่ต่อจากฝ้าเพดาน ตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาลเข้ม

เมื่อก้าวเข้ามาในบ้านจะเจอห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน เมื่อมองขึ้นไปด้านบนจะเห็นฝ้าเพดานแบบหลุมที่ตกแต่งขอบด้วยสีน้ำเงิน และติดตั้งโคมไฟหรูไว้ตรงใจกลางเพดาน

ห้องนอนปุพื้นด้วยกระเบื้องลายหืนอ่อนเช่นกัน ผนังห้องเป็นโทนสีฟ้าเข้ม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานสีขาวช่วยเพิ่มความสว่างให้ห้องเช่นเดียวกับแสงที่ส่องเข้ามาจากทางหน้าต่าง

ห้องครัวก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ด้านบนมีซิ้งค์สำหรับล้างจาน และชุดเตาแก๊สที่พร้อมสำหรรับการใช้งาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของที่สามารถบรรจุสิ่งของได้มากมาย ผนังห้องที่กรุด้วยกระเบื้องลายก้อนอิฐสีขาว ทำให้ห้องครัวห้องนี้สวยหรูมาก

ห้องน้ำที่มีขนาดพอเหมาะ ใช้กระเบื้องลายโทนสีเข้มเพื่อปูพื้น ส่วนผนังเป็นกระเบื้องโทนสีน้ำตาลกับสีเทาลายก้อนอิฐ เครื่องสุขภัณฑ์มีพร้อมสำหรับการใช้งาน

จากที่ได้ชื่นชมกับรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชม แบบ้านสวย ดีไซน์เก๋ ฟังก์ชันครบ หากท่านใดชื่นชอบสามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ค่ะ รายละเอียดการติดต่อข้อมูลอยู่ด้านล่าง

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก Thitima Yaikrathok