แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 118 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านให้น่าอยู่นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้มีราคาแพง แต่มาจากการดีไซน์ด้วยวัสดุที่เราสามารถจัดหามาได้ ออกแบบได้อย่างลงตัว เพราะความชอบของคนไม่เหมือนกัน สิ่งที่ควรคำนึงมากที่สุดในการสร้างบ้านคือผู้ที่อยู่อาศัยภายในและประโยชน์ในการใช้สอย วันนี้เรามีแบบบ้านมานำเสนอให้อีกเช่นเคย เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัวและโรงจอดรถ หลังคาเมทัลชีทสีฟ้า และตัวบ้านตกแต่งเป็นสีเทา ใช้งบในการสร้าง 1.2 ล้านบาท และมีพื้นที่ใช้สอย 118 ตารางเมตร เป็นผลงานการสร้างและออกแบบจาก ทีมงาน N.P.HOME รับสร้างบ้าน เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาบ้านให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับ มุงด้วยเมทัลชีท จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชสยคาสีขาวเพื่อช่วยกันความร้อน ไม้ฝาสีน้ำตาลถูกนำมาใช้กรุผนังใต้ชายคา ส่วนผนังบ้านทาทับด้วยสีเทา ติดตั้งไม้ระแนงสีขาวบริเวณผนังด้านหน้า ส่วนประตูและหน้าต่างนั้นเป็นกระจก ทำจากอลูมิเนียม ขอบด้านในสุดเป็นสีดำส่วนขอบนอกเป็นสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อช่วยกันความร้อน ก่อม้านั่งไว้ล้อมรอบเพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องลายโทนสีเขียวรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น เสาหน้าบ้านกรุบริเวณตรงกลางด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาล ขอบล่าง-บนสีขาว และยังมีโคมไฟประดับไว้เพื่อเปิดใช้งานในยามค่ำคืน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคาเพื่อเป็นโรงจอดรถ มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่ฝ้าเพดาน และเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์รวมถึงพื้นรอบๆบ้าน

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเห็นห้องโถงที่โล่งกว้าง มีกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนปูพื้น ผนังบ้านเป็นสีฟ้าอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนเลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว ซึ่งมีไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับตามจุดต่างๆ พื้นที่ในห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว หรือเป็นสถานที่รองรับแขก อากาศภายในมีความปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวกด้วยหน้าต่างที่ติดตั้งรอบๆห้อง

ประตูห้องนอนเป็นบานไม้สีน้ำตาล แข็งแรงและทนทาน แกะสลักให้มีลวดลาย

ห้องนอนตกแต่งให้มีสีสันน่าอยู่ จากภาพที่เห็นเป็นห้องที่มีผนังสีขาวและสีชมพูขอบล่างสีน้ำตาล กระเบื้องปูพื้นเป็นสีน้ำตาลอ่อน ด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาว แต่ละห้องมีหน้าต่างติดตั้งไว้ห้องละ 1 บาน เพื่อช่วยระบายอากาศภายในห้องให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัวได้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ติดตั้งซิงค์ล้างจานแบบ 1 หลุมไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ ติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ไว้ ซึ่งเป็นหน้าต่างบานกระจก สามารถช่วยระบายอากาศภายในห้องให้ถ่ายเทสะดวก

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นเป็นลายก้อนหินสีน้ำตาล และพื้นกระเบื้องเป็นสีเขียว ผนังห้องกรุด้วยกระเบื้องสีขาวล้วน และที่เป็นสีสันลวดลายน่ารัก ติดตั้งช่องระบายอากาศไว้ด้านบน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับบ้านหลังนี้ บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันครบ เป็นบ้านที่ตกแต่งได้ทันสมัยสมกับเป็นบ้านโมเดิร์น หากใครชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างนะคะ หรือใครอยากนำแบบบ้านไปสร้างเอง งบที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง โดยขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ผลงานการสร้างและออกแบบ: ทีมงาน N.P.HOME รับสร้างบ้าน
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พิศตะวัน วงไชยา