แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 93.2 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่มอบความรัก สร้างความผูกพันธ์ภายในครอบครัว เป็นเสมือนสังคมขนาดเล็ก ที่มีกฎระเบียบ มีข้อตกลง ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะหลังเล็กหรือใหญ่ เพจของเราที่มีสาระความรู้เกี่ยวกับบ้านมาฝาก วันนี้ขอนำเสนอไอเดียการตกแต่งบ้านโมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวที่ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านสำหรับพักผ่อน ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 950,000 บาท ภายนอกและภายในดีไซน์สวย ตกแต่งน่าอยู่ กับขนาดพื้นที่ใช้สอย 93.2 ตารางเมตร สถานที่ก่อสร้าง คือ บ้านตรวจ อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

บ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น หลังคาเป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน เลือกใช้ฝ้าเพดานชายคาสีขาว นำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน นำไม้ระแนงสีแดงตกแต่งด้านหน้าบ้านทั้งสองข้าง เพิ่มสีสันให้บ้านมากยิ่งขึ้น ส่วนระเบียงกว้างหน้าบ้านนั้น ล้อมรอบด้วยสแตนเลส ใช้กระเบื้องสีน้ำตาลปูพื้น และตกแต่งเสาโดยการกรุด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา-ขาว

รอบบ้านติดตั้งหน้าต่างกระจกขอบสรเทา มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้ เพื่อเปิดเข้า-ออกได้สะดวก อีกทั้งยังสามารถเปิดระบายอากาศในบ้านได้ และเทปูนรอบบ้าน เพื่อที่จะทำความสะอาดได้ง่าย

ห้องโถงในบ้าน ใช้กระเบื้องสีขาวปูพื้น ผนังห้องเป็นสีขาวขอบล่างสีน้ำตาล ดูสะอาดตา ห้องนี้ติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว โดยนำโคมไฟเพดานมาติดตั้ง

นอกจากจะมีหน้าต่างระบายอากาศแล้ว ยังติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพื่อใช้งานในยามอากาศร้อนได้

ส่วนหน้าต่างในบ้านนั้นถูกติดตั้งผ้าม่านสีเทาใกล้ๆ เพื่อบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามาในบ้าน

ห้องนอนออกแบบและตกแต่งคล้ายๆห้องโถง น่าอยู่

มุมห้องครัวในบ้าน มีขนาดกว้าง ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอล ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำ ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูบานไม้ กรุด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังห้องสีขาวดูสะอาดตา เข้ากับขอบหน้าต่างสีดำ

เนื่องจากห้องครัวอยู่โซนด้านหลัง จึงมีประตูเพื่อเปิดเข้า-ออกได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นช่องทางระบายอากาศในห้องให้อากาศปลอดโปร่ง

ห้องน้ำสุดหรู ก่อผนังเพื่อกั้นโซนแห้งและเปียก กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นและกรุผนังมีสีสันและลวดลายต่างกัน แต่เข้ากันได้อย่างลงตัว ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านที่เรานำเสนอไป หวังว่าคงสวยถูกใจผู้อ่าน และเป็นไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของทุกคน หากใครชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆสไตล์นี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

เบอร์โทรศัพท์ช่าง: 0822478287
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Nonglak Phonprayod