ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการสร้างบ้าน ใครที่กำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ สไตล์โมเดิร์น  เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอให้เป็นประจำ โดยบ้านที่เลือกมาในวันนี้เป็นเป็นที่รับรองว่าทุกคนที่จะเห็นจะประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบบ้าน การเลือกโทนสี และความเป็นเอกลักษณ์ของบ้าน กับบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงใหญ่  1 ครัว พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน และมีสถานที่สำหรับจอดรถ บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้าง 650,000 บาท  มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร โดยบ้านหลังนี้เป็นผลงานการก่อสร้างของ ช่างเจคลองใผ่  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้มีลักษณะภายนอกคือเป็นบ้านชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ผนังบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ใช้ขอบเชิงชายโทนสีชมพู

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง  ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีฟ้าอ่อน โครงสร้างระเบียงเป็นเหล็กระแนงสีดำ ส่วนประตูและหน้าต่างบ้าน ทำจากกระจกเป็นแบบสำเร็จรูป ซึ่งตกแต่งขอบด้วยสีขาว และหน้าต่างด้านหน้าได้ติดตั้งเหล็กดัดสีขาวไว้ เพื่อป้องกันอันตรายจากการขโมย

มุมด้านข้าง ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นโรงจอดรถ พื้นโรงจอดรถนี้เททับด้วยปูนซีเมนต์ และฉาบเรียบ

ส่วนห้องโถในบ้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสีขาว ดูสะอาดตา ทั้งผนังห้องและฝ้าเพดานแบบหลุม ซึ่งฝ้าเพดานมีมิติ ติดตั้งโคมไฟไว้เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ห้องต่างๆภายในบ้าน ใช้ประตูไม้และทาทับด้วยโทนสีครีม ผนังสีขาวขอบน้ำตาล

โซนห้องครัว  เน้นตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น ทั้งผนังห้องและกระเบื้องที่ใช้ปูพื้น เคานืเตอร์ที่ก่อติดผนังไว้ ดีไซน์ให้ด้านบนมีซิ้งค์ล่างจาน และพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ส่วนใกล้ๆซิ้งค์นั้นมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

บ้านหลังนี้เป็นอีกแบบบ้านหนึงที่สวยมาก ราคาสามารถเป็นที่จับต้องได้ และที่สำคัญมีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ หากท่านใดชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ผลงาน: ช่างเจคลองใผ่

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจษฎา นารี