บ้านหลังเล็กกะทัดรัด งบ 380,000 บาท ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านเป็นสิ่งสำคัญมากๆในการดำรงชีวิต หลายคนโชคดีเกิดมามีบ้านอยู่เป็นของตน แต่บางคนต้องมุ่งมานะพยายามเพื่อให้ได้บ้านหนึ่งหลังมา ซึ่งทางเพจเราขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ และวันนี้จึงอยากนำเสนอแบบบ้านให้อีกเช่นเคย เพือเป็นประโชยน์ในการสร้างบ้านและตัดสินใจให้หลายๆท่าน นั่นคือบ้านรูปทรงโมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1ห้องโถง งบในการสร้างเหมารวมคือ 380,000 บาท ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม มีเหลี่ยมมุมตามบ้านทรงโมเดิร์น รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เชิญติดตามรับชมได้เลย

บ้านสวยหลังกะทัดรัดนี้เป็นแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังมุงด้วยเมทัลชีท กับหลังคาทรงปีกนกกระเบื้องเซรามิค แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชยคาสีขาว ซึ่งนอกจากจะช่วยกันความร้อนแล้วยังปกปิดโครงสร้างบ้านให้สวยงาม ต่อมานำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคา ตัวบ้านสีเทาเข้มแต่งขอบเพิ่มด้วยสีน้ำตาล ส่วนด้านหน้าตรงเฉลียงใช้ไม้ฝาสีส้มตกแต่งไว้ ประตูกับหน้าต่างบานกระจกนั้น ได้ดีไซน์วงกบให้เป็นสีขาว ส่วนใบบัวใช้สีส้ม ตัดกับผนังสีเทาเข้มได้อย่างลงตัว

เฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน ปูด้วยกระเบื้องลายหิน รวมถึงม้านั่งที่ก่อเพื่อใช้นั่งพักผ่อน แล้วประดับโคมไฟไว้ด้านหน้า สามารถเปิดใช้งานในยามค่ำคืน

พื้นรอบบ้านมีฟุตบาทที่แข็งแรง สามารถเดินสัญจรได้สะดวกและทำความสะอาดได้ง่าย มุมหลังบ้าน ติดตั้งประตูบานไม้สีน้ำตาลเพื่อเปิดใช้ระบายอากาศภายใน เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย จึงก่อบันไดเพื่อให้ง่ายต่อการเข้า-ออก

ห้องโถงในบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ผนังสีน้ำตาลอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งฝ้าเรียบสีขาว ฝ้าหลุมสีขาว ได้ติดตั้งโคมไฟพัดลมไว้ ส่วนรอบๆเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ห้องนอนผนังสีน้ำตาล ได้ติดตั้งผ้าม่านไว้เพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา เป็นการลดความร้อนภายในตัว

ห้องน้ำ มีความหลากหลายของกระเบื้องที่ใช้ แต่เข้ากันได้อย่างลงตัว จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป หวังว่าทุกท่านคงได้ประโยชน์จากการรับชม ดังนั้นหากใครชื่นชอบ สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ ทั้งนี้ผ้เขียนไม่ได้รับอออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Ducth Mill