บ้านโมเดิร์นสวยหลักแสน ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย72 ตารางเมตร

หากใครกำลังมองหาแบบบ้าน เพจของเรามีบ้านสวยๆสไตล์โมเดิร์นมาฝากเป็นประจำ ทุกท่านสามารถติดตามได้เรื่อยๆ รับรองว่าจะได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้ โดยบ้านทั้งหมดนั้นสามารถนำไปสร้างเป็นบ้านจริงได้ เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน กับพื้นที่ใช้สอย72 ตารางเมตร โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 504,000 บาท ในการสร้างใช้วัสดุเกรดกลางมาตราฐาน ผนังก่อด้วยอิฐมวลเบา ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ รายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นสีฟ้าอ่อน ขนาดชั้นเดียวโดยยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ เพื่อช่วยให้อากาศภายในหลังคาบ้านถ่ายเทสะดวก จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ทาทับตัวบ้านด้วยสีฟ้าอ่อน ส่วนฐานขอบล่างและเสาเป็นสีเขียวฟ้ามหาสมุทร

ประตูบ้านเข้าห้องโถงเป็นบานกระจก ส่วนประตูห้องหน้าบ้านเป็นบานไม้ ตกแต่งวงกบเป็นสีดำรวมทั้งหน้าต่างรอบบ้าน หลังคาที่ต่อเพิ่มใช้สำหรับพื้นที่ระเบียง ปูพื้นด้วยกระเบื้องรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น นอกจากจะใช้เหล็กดัดล้อมรอบแล้ว ยังมีม้านั่ง และไม้ระแนงติดตั้ง กรุเสาเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาและผนังบางส่วน

เมื่อเข้ามาในบ้าน ทุกท่านจะประทับใจกับห้องโถงที่ตกแต่งด้วยโทนสีเทาดูสบายตา ฝ้าเพดานหลุมติดตั้งพัดลมแขวนไว้ รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ผู้อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามา

ที่ผนังห้องตกแต่งด้วยนาฬิกาแบบไร้ขอบ เพิ่มความเป็นโมเดิร์นให้บ้านหลังนี้มากยิ่งขึ้น

รูปภาพภายในบ้าน ที่ดูสะอาดสะอ้าน น่าอยู่ ประตูห้องบานไม้สีน้ำตาล ตัดกับสีพื้น ผนัง และฝ้าเพดานได้อย่างลงตัว

ส่วนห้องนอนนั้นเน้นความเรียบง่าย กระเบื้องสีเทา ผนังห้องเป็นสีเทาเช่นกัน จากนั้นติดตั้งฝ้าเรียบขอบสีดำ ดีไซน์ให้มีพัดลใและไฟดาวน์ไลท์

ห้องครัวก่อเคานืเตอร์รูปทรงตัวแอลไว้ ด้านบนปูด้วยกระเบื้องสีดำ ซึ่งทำความสะอาดได้ง่าย มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ติดตั้งไว้ใช้งาน ส่วนด้านล่างกรุด้วยกระเบื้องสีขาว ซึ่งเป็นตู้เก็บของ ผนังห้องมีทั้งที่ฉาบเรียบด้วยปูนและส่วนที่กรุด้วยกระเบื้อง เนื่องจากโทนสีคล้ายกัน จึงไม่มีความแตกต่างมาก และรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

ห้องน้ำกรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาวเช่นกัน ตัดกับสีเทาที่ตรงพื้น ด้านบนมีช่องระบายอากาศและติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ บ้าน 2 ห้องนอน  2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง นับว่าฟังก์ชันครบ เหมาะกับคนทุกยุคสมัย ดังนั้นหากใครชื่นชอบ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin