แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

มนุษย์เราเกิดมาด้วยแขน ขา 2 ข้าง หลายๆอย่างในชีวิตต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้มันมา บางอย่างใช้เวลาสั้น งบน้อย แต่บางอย่างต้องใช้ทั้งงบจำนวนมหาศาล ความมานะพยายาม เวลา การวางแผน กว่าจะได้มันมา เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน เพราะเมื่อเราได้มันมาแล้ว ผลประโยชน์ของมันช่างหอมหวาน คุ้มค่ากับความพยายาม และทุกๆสิ่งที่เราลงทุน วันนี้เราจึงนำเสนอบ้านหลังนี้เพื่อเป็นไอเดียค่ะ บ้านโมเดิร์นหลังใหญ่ ที่ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องโถงขนาดกว้าง และห้องครัว พร้อมทั้งมีระเบียงด้านหน้าเพื่อใช้นั่งพักผ่อน ใชงบในการสร้าง 1,200,000 บาท ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้าน​หนอง​เหล็ก​ ต.ก้าน​เหลือง​ อ.อุทุมพร​พิสัย​ จ.ศรีสะเกษ เราไปชมรายละเอียดของบ้านดีกว่าค่ะ ว่าจะเป็นอย่างไร

บ้านหลังนี้เมีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย สังเกตได้จากบันไดหน้าบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนเอ็นไปทางด้านหลัง มุงด้วยเมทัลชีท พร้อมด้วยใช้ฝ้าเพดานชายคาสีขาวที่มีรูระบายอากาศเจาะไว้เป็นบางส่วน ไม้ฝาสีน้ำเงินถูกใช้เพื่อกรุผนังใต้ชายคา มีช่องระบายอากาศที่ติดตั้งไว้เพื่ออำนวยอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบด้วยสีเทาอ่อน ตีชัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจกสีใส ที่มีวงกบเป็นสีเทาและใบบัวสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อช่วยกันความร้อน พร้อมกับมีโคมไฟและไฟเพดานดวงใหญ่ประดับเพื่อเปิดใช้าน มีเหล็กระแนงสีดำล้อมรอบเป็นแนวขวาง ด้านล่างก็ยังคงใช้เหล็กดัดสีดำกั้นอาณาเขตไว้ เลือกใช้กระเบื้องโทนสีน้ำตาลเพื่อปูพื้น และยังมีม้านั่งที่ติดตั้งไว้ เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน รับลมชมวิวสวยๆหน้าบ้าน

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเห็นผนังที่ตกแต่งห้องโถงเป็นสีขาวดูสะอาดตา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน ปูพื้นให้เรียบร้อยซึ่งเลือกใช้กระเบื้องมันวาว สีขาว ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมที่มีไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์ประดับตามจุดต่างๆ

ในบ้านมีช่องทางเดินขนาดพอเหมาะ มีแสงสว่างที่เพียงพอ ซึ่งประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้สีน้ำตาลและตกแต่งวงกบเป็นสีดำ

และนี่คือภาพห้องนอนที่ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ใช้ผนังโทนสีครีมที่มีแถบด้านล่างเป็นสีน้ำเงิน พื้นห้องปูไว้เรียบร้อยแล้ว เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าเรียบสีาวที่มีโคมไฟประดับ รอบห้องติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนหลายบานเพื่อช่วยให้อากาศในห้องปลอดโปร่ง ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยกันแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ใช้งาน ติดตั้งซิงค์ล้างจานแบบ 2 หลุมด้านบน ด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ โดยตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว เข้ากับผนังบ้าน โดยฝั่งเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีดำกับขาว โซนอื่นฉาบเรียบและทาทับเป็นขาวล้วนฐานสีน้ำเงิน ช่างเข้ากับพื้นห้องที่เป็นสีน้ำตาล ลายสวยงาม และภายในห้องนี้ยังมีหน้าต่างจำนวนหลายบาน ดังนั้นหมดเรื่องกังวลเกี่ยวกับกลิ่นอาหารที่อาจมีกลิ่นฟุ้ง และทำให้ห้องต่างๆในบ้านเหม็นไปด้วย

และสุดท้ายเป็นห้องนอน ออกแบบและตกแต่งได้หรูหรา มีความทันสมัยตามบ้านสไตล์โมเดิร์น โดยก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ ทั้งสองห้องมีพื้นที่กว้าง มีความหลากหลายของโทนสีกระเบื้อง ลวดลายกระเบื้อง แต่ก็เข้ากันได้อย่างลงตัว ในห้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ ติดตั้งช่องระบายอากาศ และชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียจากบ้านหลังนี้ และใครที่อยู่ภาคอีสาน มีโครงการสร้างบ้านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดจากด้านล่างที่ระบุไว้ ผู้เขียนต้องขอขอบคุณเจ้าของผลงานที่ได้เผยแพร่แบบบ้านเพื่อเป็นประโยชน์และไอเดียในการสร้างบ้านหลังต่อไป

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Cherdchupong Tanapatrungroj