ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีแฟนเพจทุกท่านค่ะ ขอต้อนรับสู่เพจของเรา เพจที่มีแบบบ้านสวยๆมานำเสนอให้เป็นประจำ แบบบ้านที่เราคัดสรรมาเป็นแบบที่มีมาตราฐาน สามารถนำไปปรับใช้และสร้างเป็นบ้านจริงได้ เช่นเดียวกับบ้านที่จะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นบ้านทรงโมเดิร์นชั้นเดียว ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องพระ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้างอยู่ที่ 900,000 บาท เป็นผลงานการก่อสร้างของทีมงาน บุญสัมพันธ์คอนสตรัคชั่นแอนด์ซัพพลาย จำกัด โดยพิกัดของบ้านอยู่ที่ บ้านเพ จังหวัดระยอง เดี๋ยวเราจะไปชมรายละเอียดของบ้านจากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศสีขาว ซึ่งสามารถช่วยระบายอากาศในหลังคาไม่ให้ร้อน ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ตัวบ้านตกแต่งไว้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้มด้านข้าง

ผนังด้านหน้าแต่งเป็นลายหิน ส่วนผนังบริเวณประตูเลือกใช้เป็นโทนสีน้ำตาล

ถัดมาเป็นมุมด้านข้างฝั่งซ้ายมือ เป็นปูนที่ทาด้วยสีน้ำตาล ขัดมัน  บ้านหลังนี้ดีไซน์ให้มีกันสาดสีแดง เพิ่มสีสันให้หน้าบ้าน เข้ากับเหล็กดัดสีดำที่ตกแต่งหน้าบ้าน

มุมหลังบ้านตกแต่งผนังด้วยสีเทา หน้าต่างที่เลือกใช้เป็นกระจกบานทึบ เพิ่มความโดดเด่นด้วยวงกบสีดำ และขอบล่าง-บนสีขาว ส่วนพื้นรอบบ้านนั้นเทปูนซีเมนต์เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้ฐานบ้าน และยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

ภาพห้องนอน ตกแต่งผนังห้องโทนสีขาว ดูสะอาดสะอ้าน กระเบื้องปูพื้นโทนเข้าสีดำ รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ประตูห้องเลือกใช้ประตูบานไม้สีน้ำตาล

ห้องนี้ตกแต่งผนังโทนสีน้ำตาล กระเบื้องปูพื้นสีดำ และฝ้าเดานสีขาว เพิ่มความสว่างให้กับห้อง

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวและกระเบื้องโมเสค ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 1 หลุม และมีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างเป็นพื้นโล่ง รอบห้องมีหน้าต่างกระจกเพื่อช่วยระบายอากาศในห้องขณะประกอบอาหาร

หวังว่าผู้อ่านทุกท่านจะได้ไอเดียดีๆจากแบบบ้านหลังนี้นะคะ บ้านที่มีฟังก์ชันครบ และใช้งบประมาณในการสร้าง 9 แสนบาท หากใครชื่นชอบและอยากมีบ้านสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ผลงาน: บุญสัมพันธ์คอนสตรัคชั่นแอนด์ซัพพลาย จำกัด
เบอร์โทรติดต่อ: 064 – 9106 871

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Bhubeth HomeDesign