บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว โทนสีฟ้า พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

พื้นฐานของสังคมที่ดี มาจากการมีครอบครัวเป็นแบบอย่างที่ดี ที่ถูกต้อง และปัจจัยที่สำคัญเกี่ยวกับครอบครัวคือบ้าน เพราะบ้านคือสถานที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ไม่ว่าจะบ้านหลังเล็กหรือใหญ่ต่างก็ให้คุณค่า ประโยชน์ ดังนั้นเพื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอ  นั่นคือบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ตกแต่งเป็นโทนสีฟ้า สดใส ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 650,000 บาท และมีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ออกแบบให้มีความทันสมัย ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวไว้ แล้วนำไม้ฝาสีน้ำเงินกรุผนังใต้ชายคา และทาทับตัวบ้านให้สดใสด้วยสีฟ้า ตัวบ้านมีเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยโทนสีที่เลือกใช้ ประตูและหน้าต่างบานกระจก ทำจากอลูมิเนียม ตกแต่งวงกบและใบบัวด้วยสีขาว โดดเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยมีโครงสร้างเป็นเสาปูนขนาดใหญ่จำนวน 3 ต้น กรุส่วนกลางของเสาด้วยอิฐมวลเบาลายธรรมชาติ รอบระเบียงล้อมด้วยเหล็กดัดสีดำ และปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รวมถึงบันไดขึ้นบ้านที่เป็น 2 ขั้น พื้นที่นี้เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆในช่วงพลบค่ำ

หลังบ้านติดตั้งประตูบานไม้สีขาวไว้ เพื่อเปิดระบายอากาศ และเข้า-ออกทางโซนหลังบ้านได้สะดวก นอกจากนี้ยังเทพื้นรอบบ้านด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

ห้องโถงในบ้านตกแต่งผนังเป็นโทนสีฟ้าเช่นกัน ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุมสีขาว มีไฟเพดานใจกลางห้อง ตรงพื้นเป็นกระเบื้องสีเทา ดูสะอาดตา ติดตั้งมุ้งลวดที่ประตูและหน้าต่างเพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา ในห้องติดตั้งชุดโต๊ะ-เก้าอี้โซฟาไว้นั่งพักผ่อน หรือเป็นสถานที่รอบรับแขก

ประตูห้องนอนเลือกใช้บานไม้ เปิด-ปิดใช้งานง่าย และตกแต่งเป็นสีขาววงกบสีดำ ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย สดใสจากสีฟ้าของผนังห้อง ด้านบนเป็นฝ้าเรียบสีขาว และด้านล่างปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ที่ผนังติดตั้งเครื่องปรับอากาสไว้ และรอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงที่อาจส่องเข้ามา

ห้องน้ำดีไซน์ได้น่าอยู่ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง เช่นเดียวกับผนังที่กรุด้วยกระเบื้องสองสี คือสีม่วงอ่อนและสีขาว และยังมีส่วนที่เป็นปูนทาทับเป็นสีฟ้า จากนั้นติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อทสำหรับการใช้งาน

แบบบ้านหลังนี้ได้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก KruMui Kamollawat ผู้เขียนหวังว่าทุกท่านจะชื่นชอบและได้ไอเดียดีๆ นำไปปรับใช้ ทั้งนี้งบประมาณในการสร้างบบ้านหลังใหม่อาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก KruMui Kamollawat