บ้านโมเดิร์นสวยหลักแสน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 66 ตารางเมตร

สวัสดีชาวโซเชียลทุกท่าน หากคุณเป็นอีกคนที่มีความฝันอยากสร้างบ้าน เพจของเราขอเป็นกำลังใจให้คุณ และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสานฝันของคุณให้เป็นจริง เราจึงขอนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย บ้านหลังนี้เป็นที่ชื่นชมของทุกคนที่พบเห็น เพราะทั้งสวย ดีไซน์ดี เป็นบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น และห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 5.8 แสนบาท กับพื้นที่ 66 ตารางเมตร บ้านหลังนี้ใช้เวลาในการสร้าง 1 เดือน โดยทีมงาน P&D building รายละเอียดของบ้านถูกกล่าวถึงไว้ด้านล่าง เราไปรับชมกันเลยค่ะ

ลักะภายนอกของบ้าน เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ตัวบ้านยพกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา กรุผนังใต้ชายคาด้วยฝ้าสีจาวมีรูระบายอากาศ จากนั้นนำไม้ฝาสีเทากรุใต้ผนังไว้ ส่วนตัวบ้านฉาบเรียบด้วยปูนและทาทับด้วยสีเทา ติดตั้งประตูและหน้าต่างบานกระจกใส ขอบสีขาวเด่นตา

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ด้านบนติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาว ติกตั้งไฟดาวนืไลท์ไว้ พื้นระเบียงเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล  เข้ากับผนังบ้านสีเทาอ่อน และเสาหน้าบ้านสีเทาเข้ม

ภาพจากมุมหลังบ้านที่มีประตูบานไม้ และบันไดแบบ 2 ขั้น รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังสีขาวเรียบ ดูสบาย ฝ้าเพดานห้องโถงเป็นแผ่นเรียบสีขาว ติดตั้งไฟเพดานไว้ รอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ติดตั้งผ้าม่านลายดอกไม้มีสีสัน

พื้นที่ห้องโถงมีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรืออาจนำชุดเก้าอี้-โซฟา มาจัดวางเพื่อใช้พักผ่อนหรือรองรับแขก

มุมหลังบ้านโซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนัง ด้านบนติดตั้งซิ้งค์ล้างจานแบบ 2 หลุม ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ด้านบนติดตั้งหลอดไฟยาว ส่องแสงสว่างทั่วห้อง และติดตั้งหน้าต่างที่ผนังห้องเพื่อระบายอากาศ

โซนห้องน้ำ มีขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุด้านล่างด้วยกระบื้องสีเทา ส่วนที่เป็นปูนด้านบนเป็นปูนสีขาว ห้องนี้มีช่องระบายอากาศ และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

หวังว่าทุกท่านคงชอบบ้านหลังนี้นะคะ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หากใครยังไม่มีแบบบ้านที่ถูกใจ สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ และสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุไว้ด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: P&D building
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Apiradee Jaidee