บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้งกับการนำเสนอไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เชื่อว่าหลายท่านคงเคยเห็นแบบบ้านมามากแล้ว ทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ รูปทรงสไตล์ที่หลากหลาย ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละบ้านนั้นมีจุดสวยเด่นเป็นของตัวเอง อาจมีบางมุมที่เราประทับใจและไม่ชอบเลย แต่นั่นจะเป็นผลดีในการออกแบบและสร้างบ้านของคุณ เพราะยิ่งคุณวางแผนหรือทุ่มเทมากเท่าไหร่ บ้านของคุณก็จะออกมามีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น เพจของเรามีแบบบ้านมานำเสนอ เพื่อเป็นประโยชน์ให้ท่าน ซึ่งเป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท ซึ่งมีเนื้อที่ 70 ตารางเมตร พิกัดจังหวัดฉะเชิงเทรา หากคุณพร้อมแล้ว เรามาศึกษาบ้านหลังนี้พร้อมๆกันเลย

บ้านหลังสวยในภาพนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว หลังคาดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม เลือกใช้ฝ้าเพดานสีขาวแบบมีรูระบายอากาศ จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา ตกแต่งแถบด้วยสีขาวให้โดดเด่น

ประตูและหน้าต่างบ้านเลือกใช้บานกระจกใส ตกแต่งวงกบและใบบัวให้เป็นสีขาว ภาพจากมุมด้านข้าง จะเห็นประตูบานไม้สีขาว ที่ติดตั้งไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้า-ออก หรือใช้เป็นช่องทางระบายอากาศให้ถ่ายเท

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ จากนั้นติดตั้งม้านั่งไว้สำหรับนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆหน้าบ้าน พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีน้ำตาล

บันไดหน้าบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น ทั้งสองข้างมีราวจับที่ทำจากเหล็ก ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนเดียวกับระเบียง

รอบบ้านเทปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ภาพหน้าบ้านในยามค่ำคืน ที่มีแสงไฟสว่างส่องมาจากโคมไฟที่ติดตั้งไว้

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้านจะประทับใจกับห้องโถง ที่พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ผนังโทนสีเขียวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานที่สวยเด่นตานั้น เป็นฝ้าเรียบสีขาวที่ถูกติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ให้ส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ประตูหน้าบ้าน ภายในได้ติดตั้งมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา ห้องนี้โล่งกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นสถานที่พักผ่อน ทำกิจกรรมภายในครอบครัว

ประตูห้องนอนเลือกใช้ประตุบานไม้สีน้ำตาล ดูสวยหรูเข้ากับโทนสีที่ใช้ตกแต่งผนังบ้าน

ห้อนแรกที่มีขนาด 3*3.5 เมตร พื้นห้องเป็นลายไม้สวย ผนังห้องสีเขียวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ขอบหน้าต่างใช้เป็นสีขาวพร้อมติดตั้งมุ้งลวด

ห้องนอนใหญ่ ที่มีขนาด 5*3.5 เมตร ห้องนี้มีห้องน้ำภายในตัว ตกแต่งประตูห้องน้ำด้วยรูปดอกบัวสวย พื้นห้องเป็นลายโทนสว่างสีเทา-ขาว ผนังห้องสีเขียวขอบน้ำตาลเหมือนห้องอื่น รอบห้องติดตั้งหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเท

ภาพห้องน้ำภายในห้องนอน ตกแต่งพื้นและผนังด้วยกระเบื้องหลากสีสัน และกระเบื้องลวดลายต่างกัน ห้องน้ำติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้พร้อมสำหรับการใช้งาน ภาพรวมนับว่าเป็นห้องน้ำที่น่าเข้าใช้งานมาก

อ่างล้างหน้า กระจก และชั้นวาง ดูแข็งแรงทนทาน สะอาดและน่าใช้งาน ซึ่งสุขภัณฑ์เหล่านี้ล้วนเป็นสีขาว เข้ากับผนังได้อย่างลงตัว

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ โดยตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐโทนสีขาว-น้ำเงิน ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจานแบบ 1 หลุม ผนังบริเวณเคาเตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีขาว ส่วนมุมอื่นทาทับด้วยสีเขียว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ฝ้าเพดานสีขาว เข้ากับพื้นห้องลายไม้โทนสีน้ำตาล

ห้องน้ำภายในบ้าน กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนสีเทาลายหกเหลี่ยม พื้นห้องกรุด้วยกระเบื้องสีขาว-ดำ ด้านบนสีขาวและด้านล่างสีดำ เนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่กว้างพอสมควรจึงได้ดีไซน์ให้แบ่งแยกโซนแห้งและเปียกไว้ โดยก่อผนังกั้น

ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการออกแบบและสร้างบ้านของคุณ จากที่ศึกษามาทั้งหมด หากใครชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุด้านล่าง ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงโดยขึ้นอยู่กับค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงช่างในพื้นที่นั้นๆ ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมฤทัย วิชัยวงค์