บ้านโมเดิร์นสวยหลักแสน ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ขอต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน แบบ้านที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน โดยภายในบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องโถง และมีระเบียงไว้พักผ่อนหน้าบ้าน โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงช่างรวมเป็น 9 แสนบาท ภายนอกบ้านตกแต่งด้วยโทนสีเทา และเพิ่มสีสันด้วยสีส้ม เป็นผลงานของทีมงานช่างกบ (0916023160) เดี๋ยวเราจะไปชมรายละเอียดของบ้านพร้อมๆกันค่ะ

 

ภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย หลังคาบ้านดีไซน์ให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานชายคาสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลมากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอลชบล่างด้วยสีเทาเข้ม ส่วนหน้าบ้านนั้นตกแต่งผนังเพิ่มด้วยสีส้ม ทำให้มีสีสันมากขึ้น ประตูหน้าบ้านเป็นประตูกระจกตกแต่งวงกบสีขาว เช่นเดียวกับหน้าต่างรอบๆบ้าน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยตกแต่งด้านบนด้วยไม้ระแนงเป็นกันสาดล้ออมรอบระเบียงไว้ ส่วนด้านล่างติดตั้งม้านั่งยาวมีพนักพิง สามารถเอ็นหลังรับลมเย็นๆได้ ปูพื้นระเบรชียงด้วยกระเบื้องสีเทารวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ส่วนเสาใหญ่หน้าบ้านทั้ง 3 ต้น นั้น กรุด้วยอิฐมวลเบาตกแต่งขอบล่าง-บนด้วยสีขาว

ห้องโถงในบ้านมีขนาดกว้าง พื้นห้องใช้กระเบื้องลายหินอ่อนปู ออกแบบฝ้าเพดานด้วยฝ้าหลุม ตกแต่งขอบและนำโคมไฟสวยหรูมาติดตั้ง

รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง

ห้องนอนขนาดความกว้าง ยาว 4*4 เมตร ทาสีผนังด้วยีเทาอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องใช้กระเบื้องลายหินอ่อน ออกแบบฝ้าเพดานโดยใช้ฝ้าหลุม ตกแต่งขอบให้มีสีสัน พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ใจกลางห้อง ในห้องมีหน้าต่างและช่องระบายอากาศ เพื่อให้อากาศภายในห้องถ่ายเทสะดวก

ห้องครัวเลือกใช้กระเบื้องสีขาวปูพื้น ผนังห้องโทนสีน้ำตาล ก่อเคาน์เตอร์รุปทรงตัวแอลติดผรัง โดยกรุด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนเป็นซิ้งค์ล้างจานและเตาแก๊ส ด้านล่างเป็นตู้เก็บของมีจำนวนหลายตู้ ฝั่งตรงข้ามเคาน์เเคอร์ก่อชั้นวางของติดผนังยื่นออกมา และกรุผนังด้วยกระเบื้องสีขาวทั้งสองฝั่ง และห้องนี้ใช้ฝ้าเรียบติดเพดาน

ห้องน้ำปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทามีลวดลาย ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียกไว้ โดยผนังห้องเน้นโทนสีขาวและตกแต่งด้วยขอบสีดำ ด้านบนมีช่องระบายอากาศ อีกทั้งยังเป็นช่องทางแสงแดดส่องเข้ามายังในห้องได้

จากที่ได้อ่านรายละเอียดของบ้านดังกล่าว หวังว่าทุกท่านจะได้ไอเดียดีๆนะคะ หากใครยังไม่ถูกใจหรือยังอยากได้ไอเดียเพิ่ม สามารถติดตามเพจของเราเพื่อศึกษาแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียต่อไปเรื่อยๆนะคะ หากสนใจสอบถามเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงานช่างกบ (0916023160)
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุนทร จันทร์เจริญ์