บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ในการสร้างแต่ละหลังต้องใช้งบประมาณสูง ดังนั้นทุกอย่างที่เกี่ยวกับบ้านต้องมีความพิถีพิทัน ตั้งแต่หาข้อมูล ออกแบบ หาซื้อของ หรือแม้แต่การดูแลรักษา เชื่อว่าจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆมาจากการวางแผน เหมือนกับบการสร้างบ้านหลังหนึ่งต้องวางแปลน ออกแบบและคำนวณสิ่งต่างๆให้ลงตัว แล้วค่อยลงมือสร้าง ดังนั้นเพื่อเป็นไอเดียสำหรับทุกคน เรามีแบบ้านมานำเสนอ นั่นคือบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวของ คุณนุ้ง ‘จิ๊บ ที่มาจากน้ำพักน้ำแรง ความมุ่งมั่นพยายามของเขา ภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบในการสร้าง 500,000 บาท รายละเอียดอื่นๆของบ้านติดตามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานเรียบสีขาว แล้วตกแต่งตัวบ้านด้วยโทนสีเทา ดูเรียบง่าย สบายตา ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นกระจกอลูมิเนียมบานใส เพิ่มขอบให้โดดเด่นด้วยสีขาว นูนขึ้นมาอย่างมีมิติ

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นเฉลียง โครงสร้างเเป็นเสาปูนที่เทา กรุเพิ่มด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาลขอบล่าง-บนสีขาว จากนั้นตกแต่งด้วยโคมไฟขนาดกะทัดรัด รอบระเบียงติดตั้งม้านั่งสีน้ำตาลล้อมรอบเพื่อใช้นั่งพักผ่อน พื้นระเรียงรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนตืเพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ผนังห้องโทนสีเทาดูสบายตา เข้ากับผ้าม่านสีขาวและเทาเข้มที่ติดตั้งบังแสงจากหน้าต่าง ด้านบนติดตั้งฝ้าหลุม โดยรอบแต่งด้วยไฟเรืองแสงสีเหลือง และติดไฟเพดานใจกลางห้อง

ห้องนี้เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกันกับคนในครอบครัว หรืออาจนำชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางเพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับแขก

หน้าต่างติดตั้งม่านลานเกล็ดสีดำไว้ ดูสวยหรู ทันสมัย ใช้งานง่าย

ห้องนอนตกแต่งได้น่าอยู่ เครื่องเฟอร์นิเจอร์เตียงนอน และตู้เสื้อผ้าตกแต่งได้เข้ากับการดีไซน์ห้อง ผนังโทนสีเทาเรียบ ดูมีเสน่ห์ ในห้องสว่างด้วยฝ้าเพดานสีขาว และแสงจากทางหน้าต่าง

หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังมองหาแบบบ้านเพื่อสร้าง บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ด้วยงบ 5 แสนบาท หากใครชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างได้เลยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก นุ้ง ‘จิ๊บ