ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 120  ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน คำว่า “บ้าน” เป็นคำที่มีความหมายดี มีเรื่องราวของคำว่า “ครอบครัว” เกิดขึ้นและเกี่ยวข้องด้วย เพราะบ้านคือสถานที่คนในครอบครัวรวมตัวกัน  บ้านที่น่าอยู่ไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านหลังใหญ่ เพราะบ้านขนาดเล็กหรือบ้านรูปทรงใดก็สวย ถ้าดีไซน์ออกมาได้ดี วันนี้เราจึงเลือกบ้านหลังหนึ่งมานำเสนอเพื่อเป็นไอเดียในการสร้างบ้านสำหรับผู้ที่สนใจ โดยเป็นบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 10.5 ล้านบาท มีพื้นที่ใช้สอย 120  ตารางเมตร โดยบ้านหลังนี้มีพิกัดอยู่ที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างของทีมงาน ก.เจริญก่อสร้าง ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น หลังทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศ จึงทำให้อากาศในบ้านไม่ร้อนจนเกินไป ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล โดยมีหน้าต่างบานเล็กๆ เพื่อระบายอากาศ ผนังบ้านตกแต่งด้วยสีเทา ซึ่งแต่งขอบด้วยสีขาว ส่วนฐานขอบล่างสุดเป็นสีเทาเข้ม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยมีเสาต้นใหญ่จำนวน 2 ต้น ถูกตกแต่งด้วยสีเทาขอบสีขาวเป็นโครงสร้างระเบียง ฝ้าเพดานใช้แบบเรียบพร้อมติดไฟดาวนืไลท์ไว้ ส่วนพื้นระเบียงตรงนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลรวมถึงบันไดขึ้นบ้าน

นอกจากระเบียงสวยหน้าบ้านแล้ว หลังบ้านก็ต่อเติมหลังคาเพิ่มเพื่อเป็นระเบียงเช่นกัน โครงสร้างที่เป็นเหล็กแข็งแรง มีพัดลมติดตั้งไว้ 1 ตัว นอกจากนี้บนผนังยังมีโทรทัศน์ติดตั้งแขวนกับผนังไว้ สถานที่นี้เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

มุมข้างบ้านเมื่อมองจากระยะไกล

ในบ้านมีห้องโถงที่โล่งกว้าง เน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว โดยพื้นห้องใช้กระเบื้องสีขาวมันวาว ผนังบ้านที่ฉาบเรียบแล้วทาด้วยสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานออกแบบให้เป็นแบบหลุม พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ ส่องแสงสว่างทั่วบ้าน

บ้านหลังนี้ใช้หน้าต่างกระจกสำเร็จรูปบานทึบ ห้องต่างๆถูกดีไซน์ไว้เป็นสัดส่วน

ห้องนอนออกแบบให้มีความเรียบง่าย ในห้องที่เป็นโทนสว่างสีขาว มีประตูบานไม้สีน้ำตาลเพิ่มสีสันให้กับห้อง

โซนห้องครัวก้เป็นอีกจุดหยึ่งที่น่าประทับใจ เคาน์เตอร์ขนาดใหญ่รุปทรงตัวแอลที่ก่อติดผนังไว้ ใช้กระเบื้องสีดำในการตกแต่ง ด้านบนดีไซนืให้มีซิ้งค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของจำนวนหลายตู้  พื้นห้องและผนังเป็นกระเบื้องสีเบจ นอกจากนี้ยังมีตู้เก็บของแบบแขวนจำนวน 2 ตู้ เพื่อเป็นสถานที่เก็บของ

ห้องน้ำสุดหรู แบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกไว้ชัดเจนโดยการก่อผนังกั้น ห้องน้ำเน้นตกแต่งด้วยโทนสีเทา ในห้องมีเครื่องสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้าน สไตล์โมเดิร์นที่เราได้นำเสนอไป บ้านขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องโถง พร้อมระเบียง ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 10.5 ล้านบาท ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ศึกษาไม่มากก็น้อย หากท่านใดชื่นชอบและอยากมีบ้านสไตล์นี้ไว้ครอบครอง สามารถติดต่อได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ผลงานการออกแบบและก่อสร้างของทีมงาน ก.เจริญก่อสร้าง

สนใจติดต่องาน 099-6484197 รับสร้างบ้านจ.ขอนแก่นและบริเวณใกล้เคียง

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ก  สุริยันต์ ก.เจริญก่อสร้าง