แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 72 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ขอต้อนรับสู่เพจการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียในการออกแบบและสร้างบ้าน  แบบบ้านที่นำเสนอเป็นแบบบ้านที่สามารถสร้างได้จริง ซึ่งทุกหลังมีความสวยงาม มีเอกลัษณ์ในตัว เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว ใช้งบประมาณในการสร้าง756,000 บาท (รวมเสาเข็ม) พื้นที่ตัวบ้าน กว้าง 7.50 เมตร ลึก 10 เมตร  โดยมีพื้นที่ใช้สอย ทั้งหมด 72 ตารางเมตร ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีฟ้า สดใส ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้อยู่ที่ ตำบลหนองกรด อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์  บ้านหลังนี้จะสวยงามขนาดไหน และมีไอเดียการตกแต่งอย่างไรบ้าง เราไปติดตามรับชมพร้อมๆกันจากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านทรงโมเดิร์นหลังนี้คือ ตัวบ้านยกพื้นสูง 0.70 เมตร ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาให้แบบมีรูระบายอากาศ เอื้อต่ออากาศร้อนในช่วงฤดูร้อน  บ้านสดใสด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าที่มใช้กรุผนังใต้ชายคา ผนังบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีฟ้า เพิ่มขอบให้สว่างด้วยสีขาว นอกจากนี้ยังมีไม้ฝาสีส้มเพิ่มสีสันให้บ้านอีกด้วย

พื้นที่หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาลอ่อน รวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น ที่ระเบียงได้ก่อม้านั่งขนาดกะทัดรัดไว้ ด้านบนตกแต่งด้วยเหล็กดัดสีดำ ส่วนเสาหน้าบ้านตกแต่งโดยการกรุด้วยอิฐมวลลายหินขอบล่า-บนสีขาว ส่วนบันไดหน้าบ้านทั้งสองข้างนั้นก่อดิวยอิฐมวลเบา ดูสวยงามและแข็งแรง

โซนหลังบ้านมีประตูบานไม้ 1 บานติดตั้งไว้ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางอำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกของผู้ที่อยู่อาศัย ส่วนรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนคอนกรีตเพื่อเสริมฐานของบ้านให้แข็งแรง

หน้าต่างที่ใช้เป็นกระจกบานทึบแบบสำเร็จรูป ซึ่งขอบนั้นใช้สีขาวสว่าง

เมื่อเข้ามาในห้องบ้านจะเจอห้องโถงใหญ่ ที่ด้านบนใช้ฝ้าแบบหลุมสีขาว เพิ่มความสวยหรู ทันสมัยด้วยโคมไฟสวย เข้ากับผนังบ้านโทนสีฟ้าอ่อนที่ตกแต่งขอบด้วยสีน้ำตาล ส่วนพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทา มันวาว

ในห้องโถงนี้นอกจากจะสว่างด้วยโคมไฟและไฟดาวนืไลท์ที่ติดตั้งแล้ว ยังมีหน้าต่างรอบๆนำแสงสว่างเข้ามา และช่วยระบายอากาศให้ปลอดโปร่งอีกด้วย พื้นที่นี้เหมาะแก่การพักผ่อน หรือททำกิจกรรมต่างๆ ภายในครอบครัว

ห้องนอนโทนสีฟ้า ตัดขอบฐานล่างด้วยสีดำ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีเทา ด้านบนฝ้าเพดานเป็นฝ้าแบบเรียบสีขาว รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ ซึ่งผู้อาศัยสามารถนำผ้าม่านลวดลายสวยๆ มาติดตั้งไว้เพื่อกันแสงแดดจากภายนอกไม่ให้ส่องเข้ามา

ประตูห้องนอนเป็นประตูไม้วงกบสีดำ มีการแกะสลักด้วยลวดลายที่สวยงาม

มุมห้องครัวก็สวยไม่แพ้จุดอื่น พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ซึ่งตกแต่งด้วยกระเบื้องลายก้อนอิฐสีเทา ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานขนาด 2 หลุม และมีพื้นที่ว่างสำหรับวางของ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของและใต้ถุนโล่ง ผนังใกล้ๆเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีขาว และหน้าต่างรอบๆได้ติดตั้งมุ้งลวดไว้ สามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้ส่องเข้ามา

ห้องน้ำก็สวยไม่แพ้จุดอื่น ตกแต่งโดยเน้นโทนสีเทา ห้องนี้แบ่งพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อผนังกั้น ในห้องมีขนาดกว้าง ติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ไว้พร้อมใช้งานและมีช่องระบายอากาศด้านบนอีกด้วย

บ้านโมเดิรฺ์นขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว หลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้าง756,000 บาท หวังว่าจะสวย ถุกใจผู้อ่านนะคะ  ท่านใดที่ยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตัวเอง สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ ซึ่งราคาอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุอุปกรณ์และค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ รายละเอียดการติดต่ออยู่ด้านล่างค่ะ

สร้างบ้านตามสไตล์ผู้อยู่: พิกัด โซนภาคกลาง
ติดต่องานได้ที่: 0992593343(จิ๊บ) – 0615496630 (ติ๊ก)
line ID : 1576333
Facebook: @ช่างจิ๊บ รับเหมาก่อสร้าง, @Maneerat Tinchart
ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อภิชา อินเตอร์เทรดดิ้ง – รับสร้างบ้าน