บ้านโมเดิร์นสวยหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีชาวแฟนเพจที่น่ารักทุกท่านค่ะ กลับมาพบกับการนำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดีย แนวทางในการสร้างบ้านของคุณให้เป็นบ้านที่น่าอยู่ มีมาตรฐาน ซึ่งแน่นอนว่าเพจของเรามีแบบบ้านหลังสวยมานำเสนอให้อีกเช่นเคย นั่นคือบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งด้วยโทนสีอบอุ่น สีน้ำตาลกับสีครีม ภายในบ้านประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และมีเฉลียงหน้าบ้านสำหรับพักผ่อน ใช้งบประมาณในการสร้าง 950,000 บาท จากผลงานการก่อสร้างโดย อุทัย การช่าง โดยสถานที่ก่อสร้าง คือ แกงหางแมว จังหวัดจันทบุรี ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลังแล้วมุงด้วยเมทัลชีท ความร้อนในบ้านถูกบรรเทาด้วยฝ้าเพดานชายคาที่ติดตั้งไว้ ผนังบ้านตกแต่งเป็นโทนสีอบอุ่น คือใช้ไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาลกรุที่ผนังใต้ชายคา ตัวบ้านเป็นสีครีมตัดฐานล่างด้วยขอบสีน้ำตาล หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยใช้เหล็กระแนงสีดำตกแต่งด้านบน รอบระเบียงก่อม้านั่งไว้สำหรับนั่งพักผ่อน เสาด้านหน้ากรุเพิ่มด้วยกระเบื้อง ติดตั้งโคมไฟสีดำไว้ใช้งาน ส่วนหน้าบ้านได้ก่อบันไดขึ้นมาเป็นแบบ 3 ขั้น

ในบ้าน ดีไซน์ห้องรับแขกให้มีขนาดกว้าง พื้นปูด้วยกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังสีครีมถูกตกแต่งขอบบน-ล่างด้วยสีน้ำตาล เมื่อมองไปด้านบนจะเห็นฝ้าหลุมสีขาว ขอบรอบๆเป็นไม้แถบสีน้ำตาล ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์และไฟเพดานจำนวนหลายดวง ส่องแสงสว่างทั่วห้อง ส่วนหน้าต่างรอบบ้านที่แน่นหนา ภายนอกติดตั้งเหล็กดัด และภายในเป็นมุ้งลวด จากนั้นใช้ผ้าม่านสีครีมเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา

ภายในห้องติตตั้งเครื่องปรับอากาสไว้เพื่อช่วยระบายอากาศให้เย็นลง ที่ผนังหน้าห้องนอนติดตั้งหิ้งพระไว้สักระบูชา และถัดมาเป็นนาฬิกาไร้ขอบแขวนติดผนัง เป็นการตกแต่งบ้านให้ทันสมัย สมกับเป็นแบบบ้านโมเดิร์น

ส่วนผนังโซนหนึ่งของห้องนี้ดีไซน์ให้เป็นสไตล์ลอฟท์ขัดมัน มีเฟอร์นิเจอร์สำหรับวางของ ที่ผนังติดตั้งตู้แขวน สามารถเก็บของได้มากมาย หรือนำสิ่งของมาประดับและยังโทรทัศน์ไว้รับชมข่าวสาร

ส่วนห้องครัว ผนังรอบห้องได้เลือกใช้สีเขียวสดใส  ด้านบนติดตั้งฝ้าทีบาร์สีขาวแล้วนำไฟเพดานมาติดตั้ง มุมด้านในก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ กรุด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อย ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสกับเตาแก๊สสำหรับประกอบอาหาร ด้านล่างเป็นตู้เก็บของประตูไม้ ผนังโซนนั้นมีกระเบื้องสีขาวและโมเสคสีน้ำตาล หลากหลายสีสัน ตู้แขวนติดผนังสามารถเก็บอุปกรณ์ถ้วย ชามได้ ทั้งนั้ยังมีเครื่องดูดควัน ดูดกลิ่น ติดตั้งไว้ อาหารจึงไม่ส่งกลิ่นไปรบกวนคนอื่น

ห้องครัวมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ประตูที่ติดตั้งก็มีจำนวนหลายบาน อากาศในห้องจึงถ่ายเทสะดวก ทั้งนี้ยังติดตั้งประตูไว้เพื่อเปิดช่วยระบายความร้อนในห้องได้อีกหนึ่งช่องทาง

ห้องน้ำขนาดกว้าง ก่อผนังกั้นโวนแห้งกับเปียกไว้ โดยเน้นใช้กระเบื้องสีเทาในการตกแต่ง แต่ยังเสริมบางส่วนด้วยกระเบื้องโมเสคกับลายดอกหญ้า เข้ากันได้อย่างลงตัว และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

นับว่าเป็นอีกแบบบ้านที่น่าสนใจ นำไปปรับใช้เป็นไอเดียในการสร้างบ้าน กับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังคาทรงเพิงแหงน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก หมดงบในการสร้าง 9.5 แสนบาท ท่านใดที่ชื่นชอบและสนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อุทัย การช่าง