บ้านโมเดิร์นสวยหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ การออกแบบและสร้างบ้านนั้นสำคัญ เพราะบ้านคือสิ่งที่อยู่กับเรานาน เราใช้เวลาในการพักผ่อนอยู่บ้านมากกว่าสถานที่ทำงาน หรือบางคนอาจทำงานที่บ้านด้วยซ้ำ ดังนั้นสถานที่สำคัญอย่างนี้ เราก็อยากสร้างให้สวย ใครอยู่ก็ประทับใจ วันนี้เราจึงมีแบบบ้านมานำเสนอ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง ใช้งบประมาณในการก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ 9 แสนกว่าบาท (ไม่รวมต่อเติม) ภายนอกตกแต่งโทนสีเทา ดูสบายตา ส่วนภายในเป็นสไตล์ลอฟท์ ได้มาตราฐาน รายละเอียดของบ้านไปชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกขอบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น สไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา เลือกใช้ฝ้าเพดานชายคาสีขาว จากนั้นนำไม้ฝาเทียมสีเทากรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านทาทับด้วยสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา เสาบ้านตกแต่งด้วยสีเทาเช่นกัน จากนั้นนำโคมไฟมาติดตั้ง ประตูและหน้าต่างเลือกใช้บานกระจกสีทึบ วงกบใช้สีขาวและเพิ่มขอบนอกเป็นสีเทา

รอบบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังง่ายต่อการทำความสะอาดและเป็นช่องทางเดินไปยังหลังบ้าน

มุมหน้าบ้าน ส่วนที่ต่อหลังคายื่นออกมาใช้เป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานสีขาวพร้อมไฟดาวน์ไลท์ รอบด้านบนเป็นไม้ระแนงสีน้ำตาล พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายไม้ รอบๆมีม้านั่งแบบมีพนักพิง สามารถเอ็นหลังพักผ่อนรับลมเย็นๆได้อย่างสบาย

ภาพประตูหน้าบ้าน ใช้เป็นกระจกบานเลื่อนทึบขอบสีดำ

เมื่อเข้ามายังในบ้าน จะถูกใจกับการดีไซน์ของห้องนั่งเล่น ผนังสไตล์ลอฟท์ เข้ากับกระเบื้องปูพื้นที่ขาว และฝ้าเพดานหลุมด้านบน ห้องนี้มีชุดเก้าอี้โซฟาจัดวางไว้เพื่อใช้รองรับแขกและเป็นที่นั่งพักผ่อนรับชมโทรทัศน์ที่ติดผนัง

ด้านบนติดตัั้งโคมไฟแขวนสวยหรู เพิ่มความเป็นโมเดิร์นให้ตัวบ้านมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีไฟดาวน์ไลท์ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ภาพจากมุมนี้ จะเห็นนาฬิกาไร้ขอบติดแขวนผนังจำนวน 2 เรือน โดยมีขนาดต่างกัน และหน้าห้องนอนนั้นถูกนำตู้เย็นมาเสียบไว้ใกล้ๆกับจุดที่มีปลั๊กไฟ

เมื่อเปิดประตูเข้ามายังห้องนอน จะเห็นว่าห้องนี้ดีไซน์ได้ลงตัวมาก พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีขาว มันวาว ผนังโทนสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา รอบห้องมีหน้าต่างจำนวนหลายบานเพื่อใช้ระบายอากาศ และห้องนี้มีเตียงนอนที่ดูนุ่ม น่ากระโดดตัวเข้าไปนอนมาก

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ ด้านบนดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุเพิ่มด้วยกระเบื้อง ส่วนมุมอื่นเป็นสีเหลืองอ่อนๆ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้อง นอกจากจะมีหน้าต่างแล้ว ห้องนี้ยังติดตั้งประตู ดังนั้นอากาศภายในห้องจึงระบายได้ดี

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปุด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาว และสีดำลวดลายต่างๆ ด้านบนเป็นปูนขัดมันสีน้ำตาล ติดตั้งช่องระบายอากาศไว้

จากที่ได้ชมรายละเอียดภายในบ้านหลังนี้ หวังว่าทุกท่านคงได้ไอเดียดีๆไปปรับใช้นะคะ บ้านโมเดิร์นที่มีฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครชื่นชอบและอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้จากข้อมูลที่ระบุไว้ด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ