ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีม่วง ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทุกท่านคะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน เหมือนดั่งที่ทุกท่านเคยศึกษามาแล้วว่าการสร้างบ้านแต่ละหลังนั้นใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก เพราะต้องซื้อวัสดุอุปกรณ์จำนวนมากมายและจ้างช่างมาก่อสร้างบ้านให้ แต่คงจะดีมากถ้าเราสามารถสร้างเอง โดยไม่ต้องใช้เงินไปจ้างช่าง เหมือนกับเจ้าของบ้านหลังนี้ที่ได้สร้างเองเป็นส่วนใหญ่ อาจมีบ้างที่สร้างช่างมาทำให้ จึงทำให้ใช้งบประมาณไปเพียง 250,000 บาท กับบ้านขนาด 80 ตรารางเมตร (ไม่รวมระเบียงหน้าบ้าน) ในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ตกแต่งภายนอกด้วยโทนสีม่วง ดูสบายตา เดี๋ยวเราจะไปชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้พร้อมๆกันค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล้กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวเรียบ นำไม้ฝาสีม่วงกรุผนังใต้ชายคาไว้ และมีช่องระบายอากาศสีขาว ตัวบ้านทาทับด้วยสีม่วงเช่นกัน ประตูและหน้าต่างบ้านเป็นบานกระจก ตกแต่งขอบให้เป็นสีขาวเด่น

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ซึ่งติดตั้งฝ้าเพดานไว้ ด้านบนตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีดำ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้เอ็นหลังพักผ่อน เสาหน้าบ้านสีม่วงถูกประดับด้านหน้าด้วยโคมไฟ เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในบ้าน จะเจอห้องโถงที่ตกแต่งผนังด้วยสีเหลืงอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายไม้หลากหลายเฉดสี รอบๆห้องมีหน้าต่างกระจกบานทึบเพื่อระบายอากาศ ส่วนฝ้าเพดานด้านบนเป็นฝ้าหลุมสีขาว ติดตั้งไฟเพดานและไฟดาวน์ไลท์รอบๆ ตามมุมทั้งสี่

พื้นที่ของห้องนี้กว้าง เพราะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน ทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรืออาจนำชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางเพื่อเป็นสถานที่รองรับแขก

ห้องนอนโทนสีม่วง ขนาดความกว้าง*ยาว 4*4 ผนังห้องสีสวย ละมุม เข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาว ด้านล่างปูด้วยกระเบื้องลายน้ำตาล แสงไฟจากฝ้าเพดานสว่างสไวยไปทั่วห้อง

ห้องนอนมีพื้นที่ใช้สอยเยอะพอสมควร ผนังห้องสไตล์ลอฟท์ และกระเบื้องโทนสีเดียวกัน ดีไซน์ให้ติดตั้งกระจกบานใสเพื่อแบ่งโซนเปียกและแห้ง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านแห่งความภาคภูมิใจของเจ้าของ เพราะตนได้ลงมือทำเอง อีกทั้งผลงาานยังออกมาได้สวย ลงตัวมาก หากใครอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง สามารถนำแบบบ้านไปปรับใช้ได้ โดยติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Noon Nuchjaree