บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีแฟนเพจทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการออกแบบและสร้างบ้าน เพจของเรามีแบบบ้านสวยๆ ดีไซน์ดีๆมาฝากเป็นประจำ ซึ่งเป็นแบบบ้านที่มีคุณภาพ สามารถนำไปสร้างเป็นบ้านจริงได้อย่างแน่นอน บ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว ตัวบ้านยกพื้นสูง ภายในประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครั้ง 1 ห้องรับแขก พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ในการก่อสร้างบ้านหลังนี้ไม่ได้ตอกเสาเข็ม แต่เจ้าของบ้านระบุว่าทำการหล่อเสาเอง มีพื้นที่ใช้สอย 115 ตารางเมตร ราคาตัวบ้านจริงๆใช้งบในการสร้าง 9 แสนกว่าบาท รวมกับค่าจัดตกแต่งกระจก ม่าน เหล็กดัด และเฟอร์นิเจอร์ใช้งบไปทั้งสิ้น 1.5 ล้าน กว่าบาท ซึ่งหากดูจากภายนอกของบ้านก็สวยมากแล้ว ส่วนภายในจะเป็อย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนซ้อนระดับมุงด้วยเมทัลชีทสีดำ จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานสีขาว ผนังบ้านบริเวณใต้ชายคาใช้ไม้ฝาสีน้ำตาลกรุไว้ พร้อมติดตั้งช่องระบายอากาศสีขาว ตัวบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อนๆ ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล นอกจากนี้ยังนำกระเบื้องลายหินกรุผนังด้านหน้า ตกแต่งให้เข้ากับหน้าต่างขอบสีขาว-แดง ส่วนหน้าบ้านที่เป็นระเบียงติดตั้งเหล็กดัดสีแดงไว้ เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านน่าอยู่ นำเหล็กดัดสีดำล้อมรอบ และตกแต่งเสาด้วยกระเบื้องลายหินขอบล่าง-บนสีขาวเช่นกัน เนื่องจากบ้านหลังนี้ยกพื้นสูง จึงมีบันไดหน้าบ้านเป็นแบบ 3 ขั้น

ฝ้าในบ้าน ติดตั้งฝ้าพิเศษมีมีสัน ประกอบด้วย สีเทา สีขาว และสีชมพู เป็นชั้นซ้อนกันอย่างสวยงาม ซึ่งนับว่าเป็นจุดเด่นของบ้านเลยก็ว่าได้

ห้องโถงนำกระเบื้องลายหินอ่อนปูพื้นไว้ ผนังห้องเป็นสีชมพูหวานแวว ภายในห้องมีชุดเก้าอี้โซฟาสีเทาจัดวางเพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อน หรือรองรับแขก ติดตั้งตู้กระจกวางตุ๊กตาด้านใน น่ารัก ส่วนผ้าม่านนั้นเลือกใช้โทนสีน้ำเงิน สามารถบดบังแสงได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้แล้วยังมีตู้วางของ จัดวางโทรทัศน์ไว้รับชมข่าวสารที่ห้องโถง

โซนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์สีดำไว้ใช้งาน ด้านบนจัดวางอุปกรณ์เครื่องครัวไว้มากมาย ด้านล่างเป็นตู้เก็บของ เลือกใช้ประตูบานสีขาว ตัดกับกระเบื้องสีดำได้อย่างลงตัว และติดตั้งตู้แขวนติดผนังโทนสีขาวไว้ ส่วนผนังบริเวณนั้นกรุด้วยกระเบื้อง

ห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง เลือกตกแต่งด้วยสีสันต่างกัน ห้องแรกพื้นห้องเป็นกระเบื้องเรียบสีเทา กรุผนังด้วยกระเบื้องที่หลากหลาย แต่เข้ากันได้ดี ห้องนี้ก่อผนังกั้นโซนแห้งและเปียก ส่วนด้านบนมีช่องสำหรับระบายอากาศ

ห้องต่อมาแบ่งโซนแห้งและเปียกไว้เช่นกัน กระเบื้องที่ใช้กรุผนังมีลายหินอ่อนกับกระเบื้องโมเสค ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบ้านหลังนี้ หวังว่าคงสวยถูกใจผู้อ่านมิใช่น้อย เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ มีห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง และห้องครัวกับห้องโถง หากท่านใดชื่นชอบสามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลที่ระบุไว้ด้านล่าง ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Saowapa Phochai