บ้านโมเดิร์นสวยหลักแสน ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านกับครอบครัวเป็นสิ่งที่มีความเกี่ยงข้องกันโดยตรง เพราะที่ไหนมีบ้านที่นั่นก็จะมีครอบครัว พวกเขาคือคนที่เรารัก และอยู่อาศัยร่วมกันกับเราในบ้าน ดังนั้นการสร้างบ้านต้องคำนึงถึงพวกเขาเสมอ บ้านเป็นสมบัติของครอบครัวที่ต้องดูแลรักษาร่วมกัน วันนี้เราจึงมีแบบบ้านที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดปานกลางหรือเล็กมานำเสนอ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณในการสร้าง 550,000 บาท จากผลงานก่อสร้างโดยทรัพย์ศิริการโยธา บ้านหลังนี้ตกแต่งภายนอกโดยเน้นสีเทา และเพิ่มให้มีสีสันเป็นเอกลักษณ์ด้วยสีส้ม รายละเอียดของบ้านมีดังต่อไปนี้ค่ะ

บ้านที่ตั้งสวยอยู่ในภาพเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง แล้วติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขาวแบบมีรูระบายอาการ นั่นแปลว่าจะช่วยระบายอากาศใต้หลังคาให้ถ่ายเทเป็นอย่างดี จากนั้นใช้ไม้ฝาสีเทากรุผนังใต้ชายคา แล้วนำไม้ระแนงสีส้มตกแต่งด้านหน้า ผนังบ้านทาทับด้วยสีเทาอ่อน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม แต่งคิ้วบ้านให้เป็นสีส้ม มีสีสัน บ้านหลังนี้ใช้ประตู หน้าต่างบานกระจกแบบสำเร็จรูป โดยใบบัวเป็นสีส้มโทนเดียวกับคิ้วบ้าน

ด้านหน้าต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ติดตั้งฝ้าเพดานเพื่อช่วยกันความร้อน ถัดลงมาใช้ไม้ระแนงสีเทาตกแต่งด้านหน้า ไม้ระแนงสีส้มสำหรับด้านข้าง เพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่ส่องเข้ามา พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องให้เรียบร้อยรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น หน้าระเบียงมีม้านั่งยาวแบบมีพนักพิงไว้เอ็นหลังพักผ่อน และมีบางส่วนที่ใช้เหล็กดัดสีดำกั้นอาณาเขต นำอิฐมากรุเสาด้านหน้า ส่วนพื้นรอบบ้านเทด้วยปูนซีเมนต์ เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง

ห้องโถงในบ้านผนังเป็นสีฟ้าอ่อน ตกแต่งด้านล่างด้วยแถบสีน้ำตาล พื้นห้องใช้กระเบื้องเรียบสีเทา ด้านบนนั้นเป็นฝ้าหลุมสีขาว ที่มีไฟเพดานประดับไว้เปิดใช้งานในยามมืดค่ำ ที่ผนังติดตั้งหน้าต่างสำหรับช่วยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถหาผ้าม่านมาติดตั้งไว้เพื่อช่วยบดบังแสง พื้นที่ในห้องโถงนี้เหมาะสำหรับทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรือใช้พักผ่อน รองรับแขก

ด้านหลังเป็นห้องน้ำ กับทางเชื่อมไปห้องครัว ประตูห้องน้ำ PVC สีขาว ตกแต่งรูปปลาน่ารัก มีสีสัน ที่พื้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีฟ้า ลวดลายน่ารัก

ภายในห้องน้ำตกแต่งไว้อย่างน่ารัก น่าเข้าใช้งาน กรุผนังด้วยกระเบื้องลายดอกไม้พื้นสีครีม ผนังที่ก่อกั้นโซนแห้งและเปียกตกแต่งด้วยบล็อกใส พื้นห้องเลือกใช้สีน้ำตาล ด้านบนที่เป็นปูนยังใช้สีฟ้าทาทับ ติดตั้งช่องระบายอากาศที่ผนัง และมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ห้องนอนออกแบบให้มีสีสัน เป็นผนังสีฟ้ากับสีชมพู ตัดฐานขอบล่างด้วยแถบสีน้ำตาล พื้นห้องปูพื้นให้สวยงาม ฝ้าเพดานเลือกใช้ฝ้าเรียบสีขาว และภายในห้องอากาศถ่ายเทสะดวก เพราะติดตั้งหน้าต่างไว้จำนวนห้องละ 2 บาน หน้าต่างกระจกบานใสสามารถมองผ่านออกไปชมทิวทัศน์รอบบ้านได้ ภายในมีชุดเครื่องนอนจัดวางไว้บ้าง

ห้องครัว มีเคาน์เตอร์ขนาดกะทัดรัดติดผนังไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ มันวาว ดีไซน์ให้มีซิงค์ล้างจานสแตนเลส ด้านบ่างเป็นตู้เก็บของ กรุด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ผนังบริเวณซิงค์มีหน้าต่างเพื่อเปิดช่วยระบายอากาศ โซนอื่นตกแต่งด้วยสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีฟ้าลายสวย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านหลังนี้ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนได้ เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง ใช้งบก่อสร้าง 550,000 บาท ทั้งนี้ราคาในการก่อสร้างแต่ละพื้นที่อาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phongchayut Suksai