แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 81.5 ตารางเมตร

สวัสดีทุกท่านค่ะ แบบบ้านที่เราได้เลือกมาแบ่งปันเป็นไอเดียในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบได้สวยหรู ซึ่งเป็นบ้านขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน โดยบ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้าง 611,250 บาท  ซึ่งใช้วัสดุเกรดกลางมาตราฐานในการก่อสร้าง ตัวบ้านยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร มีพื้นที่ใช้สอย 81.5 ตารางเมตร  ผนังก่อด้วยอิฐมวลเบาใช้เสาหล่อหน้า15×15 มาตรฐานทั่วไป พิกัดบ้านหลังนี้อยู่ที่จังหวัดลพบุรี รายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น หลังคาบ้านใช้ทรงเพิงหมาแหงนเล่นระดับลาดเอียงไปทางด้านหลัง มุงด้วยเมทัลชีท มุมมองบ้านจากภายนอก ใช้ฝ้าเพดานแบบมีรูระบายอากาศสีขาว ผรุผนังใต้ชายคาด้วยสีเทาเข้ม และทาสีผนังบ้านด้วยสีเทาอ่อน  หน้าต่างบ้านเป็นบานกระจกทึบที่ตกแต่งขอบด้วยสีขาว

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยระเบียงมีเหล็กดัดสีดำล้อมอาณาเขต ส่วนตรงพท้นปูด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาลยาวจนถึงบันไดขึ้นบ้าน ซึ่งเป็นแบบ 3 ขั้น นอกจากนี้หบ้าบ้านยังโดดเด่นด้วยเสาใหญ่ที่กรุด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ซึ่งบนเสาทั้ง 4 ต้น ได้ติดตั้งโคมไฟไว้

ห้องโถงหรูในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้อง ตกแต่งผนังห้องด้วยสีฟ้าสดใส ดีไซนืฝ้าเพดานให้เป็นแบบหลุม พร้อมติดตั้งโคมไฟแบบแวนไว้ตรงกลาง

บนผนังห้องที่เป็นสีฟ้าสดใส มีนาฬิกาแบบไร้ขอบติดตั้งไว้

ภาพถ่ายภายในบ้าน ที่ออกแบบห้องต่างๆเป็นสัดส่วน

ห้องนอนที่โล่งกว้าง เน้นดีไซน์ให้มีความเรียบง่าย รอบๆห้องมีหน้าต่างบานกระจกที่สามารถมองออกไปนอกบ้านมองเห็นทิวทัศน์สวยงาม

ผู้อาศัยสามารถนำเฟอร์เจอร์มาจัดวางได้อย่างง่ายดาย เพราะห้องนอนมีขนาดกว้าง

ห้องครัวก่อเคานืเตอร์ตอดผนังไว้ โดยเคาน์เตอร์ตัวนี้ถุกตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีเหลี่ยมโทนสีเขาและดำ ด้านบนเป็นซิ้งคืล้างจาน และด้านล่างมีตู้เก็บของ ผนังห้องโทนสีฟ้า เข้ากับฝ้าเพดานที่เป็นสีขาวเรียบ

ภาพห้องน้ำ ที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องที่หลากหลายแนว ในห้องมีชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่สวยงามทั้งภายในและภายนอก ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย ขนาด 81.5 ตารางเมตร  ประกอบด้วย ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ใชงบในการสร้าง 611,250 บาท หากท่านใดชื่นชอบบ้านสไตล์นี้สามารถนำไปปรับใช้เป็นแบบบ้านของตนได้ค่ะ ซึ่งข้อมูลการติดต่ออยู่ด้านล่าง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin