บ้านสไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 75 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านค่ะ หลายท่านคงเคยเห็นแบบบ้านสวยๆที่ถูกใจมาหลายหลังแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าการที่จะสร้างบ้านให้สวยตึงพึ่งปัจจัยหลายอย่างเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ สีที่เลือกใช้ ทำเล และที่สำคัญสุดคือแบบบ้าน ถ้าแบบบ้านของเราดี บ้านของเราก็จะสร้างออกมาสวย เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ค่ะ บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ที่ใช้งบประมาณในการสร้าง 930,000 บาท  (ตัวบ้านรวมราคาตั้งแต่ตอกเสาเข็มจนสร้างเสร็จ) บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 75 ตารางเมตร  ซึ่งใช้ระยะเวลาในการสร้าง 2 เดือน  รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร ไปชมพร้อมๆกันเลยค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบได้สวย ตัวบ้านมีมิติ ดีไซน์หลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ใช้ฝ้าเพดานชายคาแบบเรียบสีขาว จากนั้นกรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา บ้านหลังนี้ตกแต่งผนัง 2 แบบ โดยฉาบเรียบและทาทับด้วยสีขาวกับใช้ปูนแรงโก้ จากนั้นตกแต่งฐานขอบล่างด้วยสีเทา จุดเชื่อมต่อระหว่างผนังไม้กับปูน ตกแต่งโดยก่อคานเพิ่ม และทาทับด้วยสีส้ม ทำให้ตัวบ้านโดดเด่น และมีสีสันสวยงาม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยใช้โครงสร้างเป็นเหล็กสีดำ ดูแข็งแรงและมีเสน่ห์ พื้นระเบียงปูด้วยกระเบื้องลายสีเทาสวย และรอบๆติดตั้งม้านั่งแบบมีพนักพิงไว้ สถานที่นี้จึงเหมาะแก่การนั่งพักผ่อน รับลมชมวิว

โซนหลังบ้าน มีประตูบานไม้จำนวน 1 บาน เพื่อเปิดออกไป และมีพื้นที่ว่าง สามารถใช้เป็นที่ซักล้างได้ ส่วนรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์ จึงง่ายต่อการทำความสะอาด

ห้องโถงที่สวยงาม เลือกใช้กระเบื้องสีขาวในการปูพื้น ผนังโดยรอบตกแต่งให้มีสีสัน โดยเลือกใช้สีขาว สีเทาและสีส้มในการตกแต่ง ยิ่งไปกว่านั้นยังเพิ่มความสวยโดดเด่นให้ห้องด้วยโคมไฟแบบแขวนบนฝ้าเพดาน และไฟเรืองแสงสีฟ้าจากขอบเพดานหลุม

ห้องนอนตกแต่งด้วยสีฟ้า และสีส้ม-ขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาว พื้นห้องและฝ้าเพดานเลือกใช้สีขาวในการตกแต่ง ดูเรียบง่ายแต่มีสีสันสวยงาม รอบๆห้องมีหน้าต่างบานกระจกที่ช่วยระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง

ห้องน้ำทั้งสอง ตกแต่งด้วยสีสันต่างกัน คือสีเทา และสีชมพู ทั้งสองห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้เป็นบ้านที่มีสีสัน สวยงาม มีฟังก์ชันครบ และน่าอยู่มาก หากท่านใดชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุนิศา เจตนาดี