แบบบ้านสวย สไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 190 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ขอต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันการออกแบบและสร้างบ้าน หากใครที่กำลังมองหาแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นทรงกล่อง เพจของเราขอแนะนำแบบบ้านหลังนี้ค่ะ เนื่องจากดีไซน์ได้สวย ตกแต่งได้น่าอยู่ ที่สำคัญมีฟังก์ชันครบ เป็นบ้านขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมโรงจอดรถ พื้นที่ใช้สอยประมาณ 190 ตารางเมตร โดยใช้งบประมาณในการจ้างผู้รับเหมาไป 1.35 ล้านบาท และเจ้าของบ้านได้ซื้อของมาแต่งเพิ่มเองโดยใช้งบ 2 แสนบาท ซึ่งรายละเอียดของบ้านจะถูกอธิบายไว้ด้านล่าง เราไปชมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว โมเดิร์นทรงกล่อง ตัวบ้านมีดีไซน์การตกแต่งที่หลากหลาย เริ่มจากหลังคาที่ใช้เป็นทรงเพิงหมาแหงนและหลังคาแบน กรุผนังใต้ชายคาด้วยไม้ฝาสีน้ำตาลอ่อน จากนั้นทาสีบ้านโดยเน้นโทนสีเทา และสีส้ม บ้านหลังนี้มีระเบียงที่ต่อออกมาจากห้อง ซึ่งใช้เหล็กดัดสีดำล้อมรอบไว้ ส่วนฝั่งซ้ายมือเป็นโรงจอดรถขนาดกว้าง ทาสีผนังด้วยโทนสีเทาเช่นกัน จากนั้นเลือกใช้กระเบื้องลายปูพื้น

บันไดหน้าบ้านปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ด้านบนใช้ฝ้หลุมที่ตกแต่งรอบๆด้วยฝ้าไม้ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์และไฟเพดานไว้ส่องแสงสว่าง ประตูบ้านใช้บานกระจกวงกบสีขาว

บริเวณหน้าประตูทางเข้าบ้านนั้น มีพื้นที่ว่างสำหรับเป็นที่พักผ่อน เจ้าของบ้านได้นำเก้าอู้มาจัดวาง ซึ่งผนังตรงนี้ตกแต่งด้วยอิฐมวลเบาขอบสีขาว

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้ หากเปิดออกไปจะเป็นบันไดที่มีราวจับเป็นสีดำ ตกแต่งบันไดด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และพื้นล่างลงไปใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง โดยถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องไว้แล้ว ด้านบนใช้ฝ้าเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้และโคมไฟแขวนสวยงาม

เมื่อเข้ามายังในบ้านจะเห็นห้องโถงที่กว้างใหญ่ พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีขาวมันวาว ฉาบผนังเรียบและทาทับด้วยสีขาวอีกที ส่วนฝ้าด้านบนนั้นเป็นฝ้าหลุมที่ตกแต่งด้วยไฟเรืองแสงมีสีสัน โคมไฟที่แขวนไว้สวยหรู ตกแต่งผนังด้วยนาฬิกาไร้ขอบ อีกทั้งยังมีหิ้งพระไว้สำหรับเคารพบูชา

หากทอดสายตายาวออกไปจะเห็นเป็นห้องครัวผ่านประตูกระจกใส ที่ตกแต่งขอบด้วยสีดำ ด้านบนผนังนั้นได้ติดตั้งพัดลมไว้เพื่อช่วยระบายความร้อน

มุมห้องนอน ผนังห้องนี้ใช้โทนสีเทาอ่อนและเข้มต่างเฉดสี ตกแต่งขอบรอบๆด้วยสีขาว ปูพื้นด้วยแผ่นไม้เรียบ รอบๆห้องมีหน้าต่างกระจกที่ถูกติดตั้งมุงลวดไว้ สามารถป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องนอนถัดมา ตกแต่งผนังด้วยสีครีมและสีขาว พื้นห้องลายไม้สีน้ำตาล ความพิเศษของห้องนี้คือมีห้องน้ำภายในตัว สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่อยู่ออาศัยได้มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำสุดหรูภายในห้องนอน กรุผนังด้วยโทนสีขาวและสีครีมเช่นกัน มีลายจุดบ้าง ซึ่งเข้ากับโทนสีข้างนอก ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย  มีตู้อาบน้ำเป็นทรงโค้งเข้ามุม กระจกใส ด้านบนมีช่องระบายอากาศและพื้นที่ในห้องนั้นโล่งกว้าง น่าเข้าใช้งาน

ห้องครัว ได้ก่อเคาน์เตอร์รูปทรงตัวแอลติดผนังไว้ โดยตกแต่งด้วยโทนสีขาว-น้ำตาลอ่อนๆ ด้านบนกรุด้วยกระเบื้องเงาสีดำ ด้านบนออกแบบให้มีซิ้งค์ล้างจาน มีเตาแก๊วจัดวางไว้ พร้อมติดตั้งเครื่องดูดควันด้านบน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ

ผนังห้องโทนสีขาว ใกล้ๆซิ้งค์ล้างจานมีหน้าต่างบานกระจกสีทึบติดตั้งไว้ เพื่อช่วยระบายอากาศภายในห้อง และบนนั้นมีตู้ติดผนังจำนวนหลายตู้ สามารถใช้เก็บอุปกรณ์เครื่องครัวได้

พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล เข้ากับฝ้าเพดานหลุมด้านบน ที่ถูกประับด้วยโคมไฟแขวน

มุมห้องน้ำ มีขนาดกว้างขวาง ห้องนี้แบ่งพื้นที่โซนเปียกและแห้งโดยการก่อผนังกั้น กระเบื้องที่ใช้ตกแต่งมีลวดลายและสีที่แตกต่างกัน แต่นั่นก็ไม่ได้ลดความสวยของห้องเลย กลับเข้ากันได้อย่างลงตัว พร้อมติดตั้งสุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการออกแบบและตกแต่งบ้านหลังนี้ หวังว่าคงสวยและถูกใจท่านผู้อ่านทุกคน หากใครยังไม่มีแบบบ้านเป็นของตัวเอง สามารถนำแบบบ้านหลังนี้ไปปรับใช้ได้ หรือหากอยากติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ช่องทางการติดต่ออยู่ด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chotika Prasertsri