ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีทึกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่การนำเสนอแบบบ้าน บ้านที่ใครๆก็อยากมีเป็นของตัวเอง เช่นเดียวกับผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Ponpipat Kopkhuntod ที่มีความฝันอยากจะมีบ้าน และวันนี้เขาได้ทำความฝันให้เป็นจริง โดยเขาได้เป็นเจ้าของบ้านหลังสวย สไตล์โมเดิร์น ที่ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว  ใช้งบประมาณในการสร้าง 600,000 บาท (รวมทั้งค่าวัสดุอุปกรณ์ และค่าช่าง) บ้านหลังนี้มีขนาด 75ตารางเมตร  ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 1 เดือน 10 วัน  ผลงานการก่อสร้างของทีมงาน ช่างรุจ ธนากร ทองเพ็ง พิกัด  จังหวัดโคราช รายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไร เราไปติดตามรับชมได้เลยค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านทรงโมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้น 40 เซนติเมตร  ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานชายคาใช้แบบมีรูระบายอากาศ กรุผนังใต้ชายคาโดยเลือกใช้ไม้ฝาเทียมสีเทา ส่วนตัวบ้านทาทับด้วยโทนสีเทาอ่อน ตกแต่งเสาและฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม  สีสวย มีเสน่ห์

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง โดยใช้ฝ้าเพดานสีขาว ตกแต่งบริเวณด้านบนของต้นเสาด้วยเหล็กดัด เรียงกันเป็นระแนง เสาหน้าบ้านที่มีความสูง  6 เมตร ตกแต่งด้วยสีเทา ขอบสีขาว จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ พื้นระเบียงที่โล่งกว้าง ใช้กระเบื้องโทนสีเทาในการปูพื้น

บ้านหลังนี้ใช้ประตูและหน้าต่างกระจกแบบสำเร็จรูป ตกแต่งวงกบด้วยสีขาว ส่วนรอบๆบ้านเทพื้นด้วยปูนซีเมนต์เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาด

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเจอห้อองโถงที่สวยหรู เน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว พื้นห้องปูด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังห้องเป็นสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานแบบหลุมนั้น ได้ติดตั้งโคมไฟไว้ตรงใจกลาง สามารถส่องแสงสว่างได้ทั่งห้อง

ห้องโถงมีพื้นที่โล่ง กว้าง เหมาะสำหรับเป็นสถานที่ทำกิจกรรมภายในครอบครัว หรือสามารถหาชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางเพื่อเป็นสถานที่รองรับแขก

ห้องนอนที่ดีไซน์ให้มีความเรียบง่าย เน้นโทนสว่าง ในบ้านนี้มีห้องนอนจำนวน 2 ห้อง ติดตั้งฝ้าเพดานแบบเรียบสีขาว และติดไฟเพดานไว้

รอบๆห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศในห้องให้ปลอดโปร่ง  ผู้อยู่อาศัยสามารถติดตั้งผ้าม่านลวดลายสวยๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับห้องและช่วยบดบังแสงแดไม่ให้ส่องเข้ามายังภายในห้องได้

ห้องครัวก่อเคานืเตอร์ติดผนังไว้ ซค่งตกแต่งด้วยกระเบื้องายไม้โทนสีน้ำตาล ด้านบนมีซิ้งค์ล้างจาน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ กระเบื้องลายหินอ่อนที่ใช้ปูพื้นมันวาว สวยงาม ด้านหลังห้องครัวมีประตูบานไม้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้า-ออก

ห้องน้ำสุดหรู ตกแต่งด้วยกระเบื้องต่างลวดลาย พื้นห้องใช้กระเบื้องโทนสีเทาปูไว้ ตกแต่งผนังให้มีลวดลายต่างกัน และแบ่งกั้นพื้นที่โซนแห้งและเปียกโดยก่อกระจกกั้น พื้นที่ในห้องน้ำมีขนาดกว้าง ด้านบนดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศ

จากที่ได้ชมรายละเอียดของบ้านหลังนี้แล้ว หวังว่าแบบบ้านหลังนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของทุกท่านนะคะ ท่านใดที่ชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ การออกแบบและตกแต่งแนวนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เจ้าของผลงาน: ทีมงาน ช่างรุจ ธนากร ทองเพ็ง พิกัด (รับสร้างบ้านทั่วประเทศ)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Ponpipat Kopkhuntod